Thứ Năm | 11/09/2014 11:15

McDonald’s thêm lao đao vì cuộc chiến trừng phạt giữa Nga và phương Tây

Doanh số tháng 8 của McDonald’s thấp nhất trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây.
Theo số liệu vừa công bố, trong tháng 8, doanh số của các cửa hàng mở trong 13 tháng qua của McDonald's giảm 3,7%, riêng tại Mỹ giảm 2,8%. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ năm 2003.

Hoạt động kinh doanh của McDonald’s đang gặp khó khăn không chỉ thị trường trong nước mà ở cả thị trường nước ngoài. Tại Mỹ, họ thúc đẩy doanh số chủ yếu bằng các chương trình khuyến mại giảm giá, trong khi tại Trung Quốc và Nga, họ liên tiếp gặp bê bối về an toàn thực phẩm.

Tại Nga, Cơ quan giám sát tiêu dùng Nga đã kiểm tra vấn đề an toàn thực phẩm tại 100 cửa hàng của McDonald’s và yêu cầu đóng cửa hàng loạt. Bất chấp thách thức này, đại diện McDonald’s tuyên bố sẽ bằng mọi cách để duy trì hoạt động ở Nga.

Việc thanh tra nhằm vào McDonald’s của giới chức Nga diễn ra cùng thời điểm với lệnh cấm vận lên tới 1 năm đối với nông sản nhập khẩu từ Mỹ và Liên minh châu Âu (EU). Các chế tài nhằm vào McDonald’s được cho là biện pháp trả đũa của Nga trước các lệnh trừng phạt của phương Tây.

McDonald's hiện có khoảng 440 cửa hàng và hơn 35.000 nhân viên tại Nga. Nga được xem là một trong 7 thi trường hàng đầu của McDonald’s ngoài Mỹ và Canada.

Hãng kinh doanh đồ ăn nhanh này thu về hơn 1,5 tỷ USD từ khách Nga năm 2013, và thu hút khoảng 1 triệu khách Nga mỗi ngày.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg, RT


Sự kiện