McDonald's bị soán ngôi hãng đồ ăn nhanh số 1 của Mỹ
Chipotle cũng đang chiếm được thị phần từ các công ty thức ăn nhanh truyền thống như McDonald's, hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng vừa thông báo rằng doanh số bán hàng của họ giảm 3,3% ở Mỹ. Người sáng lập và Giám đốc điều hành Steve ELL cho rằng việc người tiêu dùng quay lưng lại với các thương hiệu đồ ăn nhanh tạo nên sự thành công của Chipotle".
Trong thập kỷ qua đã có một sự thay đổi đáng chú ý của người tiêu dùng từ thói quen dùng thức ăn nhanh truyền thống và đi đến các nhà hàng phổ biến sang tìm kiếm thực phẩm chất lượng tốt hơn, phong cách phục vụ tiện lợi hơn," ngài Ells cho biết. Chipotle được biết đến như một nhà hàng phục vụ ngẫu hứng, có nghĩa là nó không cung cấp đầy đủ dịch vụ bàn nhưng hứa hẹn thực phẩm chất lượng cao hơn các chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh.
"Các công ty đã bị mất hầu hết các khách hàng trong thập kỷ qua là những chuỗi thức ăn nhanh truyền thống, điều này khiến cho lợi ích thuộc về các nhà hàng phục vụ ngẫu hứng," ngài Ells chia sẻ. Ông cũng trích dẫn kết quả một cuộc khảo sát khách hàng, và xếp hạng của nhà hàng Chipotle thường cao nhất. Những thương hiệu đồ ăn nhanh xếp hạng gần cuối.
"Mặc dù đưa ra thực đơn đa dạng và giảm giá thường xuyên, doanh thu của những thương hiệu đồ ăn nhanh vẫn giảm đáng kể. Các khách hàng luôn muốn được thưởng thức những món ăn ngon và được phục vụ nhanh chóng”. Ells nói.
Ells cho biết, chuỗi cửa hàng của ông được nhóm trung tuổi và thanh thiếu niên đánh giá cao, đó là tín hiệu tốt cho tương lai cho chuỗi nhà hàng tương lai sắp tới."Khách hàng quan tâm đến chất lượng thực phẩm và sẵn sàng trả nhiều tiền hơn một món ăn ngon hơn, hương vị hài hòa hơn, tốt hơn cho sức khỏe của họ”, ông nói.
Sự thành công của Chipotle dẫn đến McDonald phải thay đổi chiến thuật của mình giành lại thị trường. Thương hiệu này cũng chuẩn bị cho ra mắt chuỗi phóng sự về quá trình chuẩn bị đồ ăn của mình.
Nguồn BrandsVietnam