Thứ Hai | 18/08/2014 15:10

Máy bay lạ tấn công thủ đô Libya

Người dân ở thủ đô Tripoli đã nghe thấy một số tiếng nổ lớn nhưng không biết nguyên nhân cụ thể.
Reuters cho hay, sáng 18/8, một số máy bay chiến đấu chưa được nhận diện đã bay qua thủ đô Tripoli và người dân Libya cho biết họ đã nghe được một số tiếng nổ lớn.

Truyền hình Libya đưa tin những máy bay này nhằm vào một số mục tiêu của lực lượng phiến quân đang hoạt động ở thủ đô Tripoli, lực lượng hiện nay được cho là không sở hữu chiếc máy bay chiến đấu nào.

Quan chức Chính phủ Libya vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Người dân ở thủ đô Tripoli cho biết họ có thể nghe thấy một số tiếng nổ lớn nhưng không biết nguyên nhân cụ thể. Thủ đô Tripoli cũng trở lại yên tĩnh ngay sau đó.

Hiện nay, tình hình tại đất nước xuất khẩu dầu khí ngày càng trở nên căng thẳng sau 3 năm kể từ cuộc lật đổ Tổng thống Muammar Gaddafi.

Ngày 17/8, phái đoàn của Liên Hợp Quốc tại Libya đã bày tỏ sự nuối tiếc khi không đạt được một lệnh ngừng bắn sớm bất chấp những nỗ lực không ngừng của cộng đồng quốc tế.

Đặc phái viên mới được bổ nhiệm của Liên Hợp Quốc Bernardino Leon, người chính thức đảm nhiệm công việc vào ngày 1/9, cho biết ông có thể sẽ bay tới Tripoli đầu tuần này với hy vọng sẽ chấm dứt cuộc chiến hiện nay tại quốc gia Bắc Phi này.

Nguồn VOV News


Sự kiện