Louis Vuitton lãi lớn nhờ châu Á
Báo cáo cũng cho biết mọi phân mảng kinh doanh của LV đều tăng lợi nhuận trong quý IV/2012 khi giới giàu thế giới tiếp tục tăng chi tiêu vào các mặt hàng như rượu Hennessy, đồng hồ Tag Heuer hay nước hoa Christian Dior.
Doanh số bán hàng trong quý IV/2012 của LV đã tăng 13%, trong đó các sản phẩm rượu vang và nước hoa đều tăng 9%, so với các mặt hàng đồng hồ và đồ trang sức - chỉ tăng 6%.
Mặc dù doanh số giảm còn 5% ở châu Âu sau khi hãng buộc phải tăng giá 8% đối với các mặt hàng ở khu vực này, song bù lại, doanh số tại Mỹ và châu Á lại tăng trưởng mạnh. Theo báo cáo, doanh số tại Mỹ đã tăng 11% trong 3 tháng cuối năm, trong khi tại châu Á là 8% và Nhật Bản là 3%.
Tính chung cả năm 2012, doanh số bán hàng của LV đã tăng 19% lên 28,1 tỷ USD.
"Mặc dù môi trường kinh doanh không chắc chắn ở châu Âu, song LV được trang bị tốt để tiếp đà tăng trưởng trong tất cả các nhóm kinh doanh trong năm 2013", ban lãnh đạo LV cho biết
Nguồn Bloomberg/Khampha