Cụ thể, trong nửa đầu năm nay, doanh thu của FrieslandCampina đã tăng khoảng 3,5% lên 5,713 tỷ euro (7,528 tỷ USD), nhưng lợi nhuận ròng chỉ còn 104 triệu euro, giảm tới 36,6% so với cùng kỳ năm 2013.
Doanh thu của FrieslandCampina tăng là do giá bán sản phẩm cao hơn và phần lớn mức tăng này đến từ thị trường Trung Quốc và Philippines. Đặc biệt, doanh số bán các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em - mặt hàng chiến lược của FrieslandCampina - tăng khá mạnh.
Trong khi đó, doanh số bán các sản phẩm chế biến từ sữa và phomat lại giảm do điều kiện tại một số thị trường như châu Âu, Indonesia...không thuận lợi.
Cees't Hart, Giám đốc điều hành của FrieslandCampina, nhận định: các nhân tố như đồng euro mạnh lên, giá sữa cao, doanh số bán tại một số thị trường châu Á giảm và tình hình chính trị bất ổn chung đã tác động đến hoạt động kinh doanh của FrieslandCampina trong Sáu tháng đầu năm./.