TikTok đã đệ đơn kiện chống lại lệnh cấm, cho rằng nó vi phạm quyền tự do ngôn luận được bảo vệ bởi Hiến pháp Hoa Kỳ. Ảnh: CNN.

 
Vy Vy Thứ Ba | 25/06/2024 16:05

Lệnh cấm TikTok gây tổn hại đến hoạt động kinh doanh của Oracle ra sao?

Oracle, công ty phần mềm khổng lồ của Mỹ, đã thừa nhận lệnh cấm TikTok sắp tới có thể gây tổn hại đáng kể đến hoạt động kinh doanh của họ.

Theo báo cáo thường niên được công bố vào ngày 25/6, Oracle cho biết họ đã và đang cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây cho TikTok, ứng dụng video ngắn hiện có hơn 150 triệu người dùng tại Mỹ. Nếu lệnh cấm được thực thi, Oracle có thể mất đi nguồn thu nhập đáng kể từ việc cung cấp dịch vụ cho TikTok.

Báo cáo cho biết: "Nếu chúng tôi không thể cung cấp các dịch vụ đó cho TikTok và không thể triển khai lại năng lực đó kịp thời, doanh thu và lợi nhuận của chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng xấu".

Oracle ước tính rằng, TikTok có thể chi từ 3-5% doanh thu hằng năm của họ, tương đương với 480-800 triệu USD, cho cơ sở hạ tầng đám mây. Trong khi đó, doanh thu cơ sở hạ tầng đám mây của Oracle cho năm 2024 là 6,9 tỉ USD.

Lệnh cấm TikTok được đề xuất bởi Tổng thống Joe Biden vào tháng 4/2024, với lý do lo ngại về an ninh quốc gia liên quan đến việc thu thập dữ liệu người dùng của ứng dụng này. TikTok đã đệ đơn kiện chống lại lệnh cấm, cho rằng nó vi phạm quyền tự do ngôn luận được bảo vệ bởi Hiến pháp Mỹ.

Giám đốc điều hành Oracle, Safra Catz, cùng các lãnh đạo doanh nghiệp khác đã gặp các Thượng nghị sĩ để vận động sự ủng hộ của Mỹ đối với Israel trong cuộc xung đột Israel-Gaza. Ảnh: Graeme Sloan | Bloomberg | Getty Images.
Giám đốc Điều hành Oracle, bà Safra Catz, cùng các lãnh đạo doanh nghiệp khác đã gặp các Thượng nghị sĩ để vận động sự ủng hộ của Mỹ đối với Israel trong cuộc xung đột Israel-Gaza. Ảnh: Graeme Sloan.

Vụ việc vẫn đang trong quá trình diễn ra và chưa rõ liệu lệnh cấm TikTok có được thực thi hay không. Tuy nhiên, Oracle đã xác định lệnh cấm này có thể gây ra hậu quả tiêu cực cho hoạt động kinh doanh của họ.

Có thể bạn quan tâm:

Bảo tàng tăng thu từ blockchain