Chủ Nhật | 24/08/2014 21:24

Israel cảnh báo người Palestine tại Dải Gaza sơ tán ngay lập tức

Thủ tướng Israel cho biết, sẽ không ngừng chiến dịch quân sự tại Dải Gaza, cho đến khi đạt được mục tiêu là bảo vệ an ninh của mình.
Trong phát biểu ngày 24/8, Thủtướng Israel Benjamin Netanyahu đã cảnh báo dân thường Palestine sơ tán ngay lập tức khỏi các khuvực phong trào Hồi giáo Hamas thực hiện các hành động "khủng bố" nhằm vào Israel.

Phát biểu trước cuộc họp nội các hàng tuần, ông Netanyahu nói rằng,Israel sẽ không ngừng chiến dịch quân sự tại Dải Gaza, cho đến khi đạt được mục tiêu là bảo vệ anninh của mình. Tuyên bố của Thủ tướng Netanyahu đưa ra một ngày sau khi Israel nâng cấp chiến dịchtại Dải Gaza.



Thủ tướng Israel nói: "Hamas sẽ phải trả giá đắt cho tội ác đã gây ra. Israel sẽ thực hiện chiếndịch bảo vệ biên giới đến cùng. Như tôi đã nói từ ngày đầu triển khai chiến dịch, đây sẽ là hànhđộng quân sự kéo dài và chúng tôi đã chuẩn bị để duy trì chiến dịch kể cả sau khi năm học mớibắt đầu".

Ông Netanyahu cũng cam kết chính phủ sẽ hỗ trợ những người dân ởmiền Nam Israel, đang chịu những tổn thất kinh tế nặng nề vì cuộc chiến này.

Cuộc xung đột tại Dải Gaza giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamastại Palestine đã bước sang tuần thứ 7 và không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ sớm chấm dứt. Trong diễnbiến xung đột mới nhất, chiều nay (theo giờ địa phương), đã có 5 người Israel bị thương, trong đócó 1 người bị thương nặng, sau khi một quả đạn súng cối bắn vào khu vực Sha'ar Ha' Negev, miền NamIsrael. Lực lượng phòng vệ Israel cũng cho biết, từ đêm 23/8 đã có hơn 30 quả rốckét bắn vào lãnhthổ nước này, chủ yếu vào khu vực miền Nam và Trung Israel.

Giới chức tại Dải Gaza cũng cho biết, 1 người Palestine đã thiệtmạng và 5 người khác bị thương khi Israel không kích khu vực Remal, lân cận thành phố Gaza, trongngày 24/8. Một tòa nhà ở thị trấn Deri el-Ballah, ở trung tâm Dải Gaza cũng bị Israel không kíchsáng sớm nay, làm ít nhất 2 người chết và 5 người khác bị thương.

Nguồn VOV News


Sự kiện