Thứ Tư | 04/12/2013 17:13

HSBC: Khối lượng trái phiếu châu Á bán ra chậm lại

Nhà đầu tư vẫn còn giữ trái phiếu ở thời điểm này thường là nhà đầu tư dài hạn.
Các quỹ đầu tư trái phiếu tại các thị trường mới nổi đã có một năm khó khăn do nhà đầu tư bán ra một lượng lớn trái phiếu. Tuy nhiên, theo bà Cecilia Chan, giám đốc đầu tư của HSBC, khối lượng trái phiếu của châu Á bán ra có thể sẽ giảm.

Kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết Fed đang cân nhắc việc giảm dần quy mô chương trình nới lỏng định lượng (QE) vào tháng 5, các quỹ đầu tư đã rút tiền ra khỏi trái phiếu của các thị trường mới nổi với kỳ vọng lãi suất sẽ tăng. Điều này khiến cho trái phiếu giảm giá.

Dòng tiền chảy ra khỏi trái phiếu của các thị trường mới nổi ở châu Á đang có dấu hiệu chậm lại cho dù các nhà đầu tư đã bán ra 319 triệu USD trái phiếu trong tuần kết thúc vào ngày 27/11, cao hơn so với mức 263 triệu USD của tuần trước đó.

Theo bà Chan "Trong những tháng gần đây dòng tiền chảy ra khỏi trái phiếu đã chậm lại. Lợi suất trái phiếu đã tăng lên."

Nhiều nhà phân tích dự đoán xu hướng dòng tiền chảy ra khỏi trái phiếu và đổ vào cổ phiếu sẽ vẫn tiếp tục. "Nhà đầu tư vẫn còn giữ trái phiếu ở thời điểm này thường là nhà đầu tư dài hạn", bà Chan nói.

Bà Chan cho rằng trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ sẽ tăng giá do ít chịu ảnh hưởng của trái phiếu chính phủ Mỹ. Nhiều nhà phân tích cũng dự đoán đồng nhân dân tệ sẽ tiếp tục tăng giá do Trung Quốc đang đẩy mạnh các biện pháp cải cách tài khoản vốn và lĩnh vực tài chính.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Sự kiện