Thứ Tư | 24/04/2013 17:04

HSBC: Cổ phiếu thị trường mới nổi tốt hơn trái phiếu trong dài hạn

Thị trường mới nổi sẽ tiếp tục tăng trưởng do đó chứng khoán các thị trường này vẫn là tài sản đầu tư tốt trong dài hạn.
Dựa trên Báo cáo Đầu tư hàng quý mới nhất, Khối Quản lý Tài sản Toàn cầu Ngân hàng HSBC (HSBC) kỳ vọng trong năm 2013 và 2014 các thị trường mới nổi sẽ tiếp tục phát triển mạnh và khác biệt so với các quốc gia phát triển. Do đó, cổ phiếu thị trường mới nổi sẽ tốt hơn trái phiếu trong dài hạn nhờ sự hỗ trợ của lợi nhuận doanh nghiệp mạnh và bền vững và tiềm năng tăng giá tiền tệ của các nước thị trường mới nổi.

Bill Maldonado, Chánh văn phòng Đầu tư khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Khối quản lý tài sản toàn cầu HSBC cho biết: "Các thị trường mới nổi đang tiếp quản khi bộ máy tăng trưởng toàn cầu hướng các nhà đầu tư tập trung vào các thị trường mới nổi và tìm kiếm những cơ hội đầu tư dài hạn. Chúng tôi tiếp tục ủng hộ cố phiếu của các thị trường mới nổi đặc biệt là ở châu Á bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ do định giá thấp và lợi nhuận doanh nghiệp hỗ trợ. Trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt là những trái phiếu có lợi tức cao dường như hấp dẫn hơn so với trái phiếu Chính phủ vì loại này ccholãi suất cao hơn”.

Xét về cổ phiếu ngành, quan điểm của HSBC về cổ phiếu vẫn giữ quan điểm rằng, các lĩnh vực có tính chất phòng vệ như chăm sóc sức khoẻ và hàng tiêu dùng thiết yếu sẽ tiếp tục ở giá cao theo cơ sở tỷ suất lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) trong khi cổ phiếu của các lĩnh vực tài chính và các ngành mang tính chu kỳ như năng lượng và sản phẩm theo ý thích tuỳ ý của người tiêu dùng sẽ tiếp tục duy trì giá rẻ so sánh như nhau.

Ở các quốc gia phát triển nơi mà tăng trưởng bị kìm chế và các quốc gia đang bị mắc nợ cao, các nhà làm chính sách có thể tăng mức thuế suất, hạn chế khả năng trả cổ tức của các doanh nghiệp. Điều này trái ngược với tình hình tăng trưởng tốt hơn và hiệu suất tài chính đang có ở nhiều nền kinh tế mới nổi, vì vậy HSBC thích mua cổ phiếu ở các nước mới nổi hơn. Việc các đồng tiền nội tệ ở các thị trường mới nổi tăng giá cũng là một lợi thế khác mà các nhà đầu tư có thể tận hưởng.

Nguồn HSBC/Dân Việt


Sự kiện