Thứ Sáu | 31/08/2012 07:38

Hơn 8.000 quân chính phủ Syria thiệt mạng do xung đột

Theo ước tính, hơn 8.000 quân chính phủ đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ bùng nổ từ tháng 3/2011.
Giám đốc giấu tên của bệnh viện quân đội Tishrin ở thủ đô Damascus của Syria hôm qua 30/8 cho biết "mỗi ngày trung bình có từ 15 đến 20 binh lính và các thành viên của lực lượng an ninh được chuyển vào bệnh viện, và kể từ đầu năm nay, số lượng binh lính được chuyển vào ngày càng tăng".

Chỉ riêng trong ngày 29/8, 47 binh lính đã được chuyển vào bệnh viện Tishrin, và từ cuối tháng 7, khi cuộc giao tranh diễn ra quyết liệt ở thủ đô, mỗi ngày bệnh viên đã nhận được "hơn 100 người" trong vòng 3 ngày, giám đốc giấu tên cho biết.

"Khoảng 70% trường hợp thương vong được chuyển đến bệnh viện Tishrin và số còn lại được chuyển đến các bệnh viện ở các tỉnh khác". "Khoảng 60% nạn nhân bị bắn chết, 35% chết trong các vụ nổ và 5% bị chặt đầu", ông nói thêm.

Số người bị thương "nhiều hơn một chút', tuy nhiên giám đốc giấu tên này không đưa ra con số chính xác.

Theo đài quan sát nhân quyền Syria, gần 6.500 binh sĩ và các thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh kéo dài 17 tháng qua, trong khi tổng số người chết là hơn 25.000 người, chủ yếu là dân thường.

Trong khi đó, những nỗ lực ngoại giao của cộng đồng quốc tế xem ra không mang lại tín hiệu khả quan nào đối với tình hình Syria.

Những chuyến ngoại giao con thoi của nhiều nhà lãnh đạo thế giới thảo luận về vấn đề Syria khiến dư luận lo ngại rằng cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này sẽ diễn tiến theo chiều hướng phức tạp hơn.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện