Thứ Bảy | 31/05/2014 07:00

Hà Nội là một trong 19 thị trường bán lẻ toàn cầu "nóng" nhất năm 2013

Tập đoàn bất động sản thương mại CB Richard Ellis (CBRE) của Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu về thị trường bán lẻ toàn cầu.
Theo nghiên cứu này, Hà Nội xếp thứ 13 trong danh sách 19 thị trường bán lẻ toàn cầu "nóng" nhất năm 2013.


(Nguồn: CNBC.com)

Xếp hạng đầu tiên là Paris. Thành phố này đã thu hút 50 thương hiệu mới và là thị trường bán lẻ toàn cầu phổ biến nhất trong năm 2013. Đứng thứ 2 là Tokyo của Nhật Bản với 48 thương hiệu mới, gấp đôi số lượng của năm 2012. Sau đó lần lượt là Hong Kong, Abu Dhabi và Berlin lọt vào top 5.

Nhìn chung, các thương hiệu đang tập trung vào các thị trường mà lĩnh vực bán lẻ vốn đã phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ có Hà Nội là thành phố duy nhất mà thị trường bán lẻ chưa phát triển đến đỉnh điểm.

Như vậy, theo CBRE, số lượng thành phố có lĩnh vực bán lẻ phát triển trong năm 2013 đã tăng lên 18 so với con số 14 của năm 2012.

CBRE cho rằng, một thành phố có lĩnh vực bán lẻ phát triển là thành phố đã thu hút trên 25% hoặc hơn trong tổng số 334 hãng bán lẻ mà tập đoàn này theo dõi.

Jose Luis Martin, giám đốc cấp cao bộ phận bán lẻ xuyên quốc gia tại CBRE, nhận định, triển vọng kinh tế của Tây Âu và Bắc Mỹ đã được cải thiện, khiến các hãng bán lẻ trên toàn cầu tái tập trung kế hoạch phát triển của họ vào các thị trường phát triển và trọng điểm bán lẻ lớn của thế giới.

Mặc dù không thành phố nào của Mỹ lọt vào danh sách của CBRE nhưng các hãng bán lẻ của Mỹ lại rất phổ biến tại hầu hết các khu vực trên thế giới. Theo nghiên cứu của CBRE, 80% các hãng bán lẻ của Mỹ có mặt đồng thời ở châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, và khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó, London là thị trường mục tiêu hàng đầu.

Naveen Jaggi, giám đốc quản lý cấp cao bộ phận dịch vụ bán lẻ tại CBRE, cho rằng, sự phát triển và mật độ của thị trường bán lẻ ở Mỹ đang khuyến khích các hãng bán lẻ phát triển hoạt động kinh doanh ra nước ngoài.

Nguồn Theo DVO/CNBC


Sự kiện