Google đổ nhiều tiền nhất cho chiến dịch tranh cử ở Mỹ
Thực tế này cho thấy sự thay đổi đáng kể kể từ chiến dịch tranh cử giữa kỳ ở Mỹ năm 2010 khi số tiền Google chi ra chỉ bằng 1/3 của Goldman Sachs.
Cũng theo một thống kê vừa công bố, kể từ đầu năm đến nay, các công ty công nghệ, internet đã quyên góp 22,5 triệu USD cho chiến dịch tranh cử. Con số này vẫn tương đối khiêm tốn so với 121 triệu USD từ các công ty trong ngành chứng khoán và đầu tư.
Các công ty công nghệ đang mạnh tay chi tiền cho các chiến dịch tranh cử ở Mỹ để có thể tranh thủ sự ủng hộ trong bối cảnh Washington đang tranh luận hàng loạt vấn đề quan trọng với ngành này từ thuế, cấp thị thực cho nhân viên kỹ thuật cao từ nước ngoài đến vấn đề rò rỉ thông tin mật.
Nếu năm 2010, 55% số tiền của PAC dành cho chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ, 45% cho Cộng hòa thì năm nay, hiện Dân chủ chỉ giành 48%, Cộng hòa 52%.
“Lãnh đạo các công ty công nghệ có thể không phải lúc nào cũng ủng hộ phe Cộng hòa về các vấn đề xã hội nhưng với họ, cuối cùng, vẫn phải vì mục đích kinh doanh là trên hết”, Reed Galen, một cố vấn của phe Cộng hòa nhận định.
Nguồn Theo DVO