Thứ Sáu | 25/04/2014 14:41

FCA đẩy mạnh việc giám sát hoạt động định giá vàng tại London

Cơ quan Thực thi Tài chính của Anh (FCA) đã tới công ty tài chính Societe Generale để theo dõi quá trình thiết lập giá vàng cố định tại thị trường London.
Theo nguồn tin thân cận cho biết, trong những tuần gần đây, các nhân viên điều tra của FCA đã tới "thăm" văn phòng của công ty Societe Generale để tham dự các hội nghị định giá vàng. Tại đây, giá vàng tham chiếu được sử dụng chung cho các công ty khai thác vàng, hãng bán lẻ trang sức và ngân hàng trung ương sẽ được thiết lập.

Các chuyến thăm của FCA là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự quan tâm đặc biệt của cơ quan này tới việc định giá vàng tại London.

Cũng theo một nguồn tin khác, vào tháng 11/2013, FCA đã tiến hành đánh giá các tiêu chuẩn về vàng để có cái nhìn bao quát hơn về quá trình định giá tài chính trong bối cảnh xảy ra vụ bê bối liên quan tới lũng đoạn giá cả giữa các ngân hàng tại London. FCA cũng không loại bỏ cáo buộc rằng, quá trình định giá đang bị thao túng.

Mặc dù FCA không quản lý thị trường vàng vật lý nhưng lại chịu trách nhiệm quản lý các sản phẩm phái sinh dựa trên giá giao ngay tại sàn như các sản phẩm giao dịch hoán đổi. Các tiêu chuẩn khác như tỷ giá chào bán kỳ hạn của vàng (GOFO), do Hiệp hội Thị trường vàng London giám sát và công bố hàng sáng.

Thông thường, việc định giá vàng sẽ do các đại diện của Ngân hàng Barclays, Deutsche Bank, Ngân hàng Nova Scotia, HSBC và chủ tịch đương nhiệm của Societe Generale quyết định. Các cuộc hội thảo được tổ chức vào hai thời điểm là 10h30 và 15h00 trong ngày. Các đại biểu sẽ thảo luận về hoạt động mua và bán vàng, bắt đầu từ giá vàng giao ngay được tính bằng USD, cho đến khi các bên thống nhất được một mức giá chung.

Nhằm đánh giá các tiêu chuẩn về vàng, FCA dự kiến sẽ tới "thăm" tất cả 5 ngân hàng thành viên tham gia vào việc thiết lập giá vàng cố định trên thị trường London.

Nguồn Gafin/ Bloomberg/ DVO


Sự kiện