Thứ Năm | 04/09/2014 07:12

Euro phục hồi trước thềm cuộc họp ECB

Euro tăng giá so với phần lớn các đồng tiền mạnh trước đồn đoán về kết quả đàm phán giữa Nga - Ukraine và quyết sách của ECB.
Euro tăng giá sau khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết Nga và Ukraine đã đạt được thỏa thuận "ngừng bắn lâu dài" với người đồng cấp Nga Vladimir Putin qua một cuộc hội đàm bằng điện thoại. Tuy nhiên, theo một quan chức thuộc Điện Kremlin, Nga mới chỉ đồng ý tiến trình hòa bình chứ không hề đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn bởi nước này không tham gia vào cuộc chiến tại Đông Âu.

Những thông tin trái chiều trên đã gây biến động nhẹ trên thị trường tiền tệ. Tuy nhiên, phần lớn các nhà đầu tư đều yên tâm vì Nga và Ukraine đều hướng tới hòa bình. Mâu thuẫn chính trị và những đồn trừng phạt kinh tế của phương Tây đối với Nga đã khiến euro giảm giá liên tục trong nhiều ngày qua.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/9, euro tăng 0,1% lên 1,3155 USD.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Ngày 4/9, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ họp chính sách tháng 9. Phần lớn giới đầu tư đều cho rằng, ECB sẽ không thay đổi chính sách trong tháng này nhưng rất có thể sẽ thực hiện nới lỏng trong những tháng tới.

Trong khi đó, USD giảm xuống 105 yên và duy trì ở mức này trong cả phiên.


Tỷ giá USD/JPY (Nguồn: Reuters)

Ngày 3/9, thị trường Mỹ tiếp tục đón nhận tin tức tích cực từ kinh tế Mỹ. Số đơn đặt mua hàng hóa sản xuất tại Mỹ tăng kỷ lục 10,5% trong tháng 7, trong đó doanh số bán ôtô tăng đột biến, một phần nhờ các hãng sản xuất giảm giá bán.

Tại Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe vừa bổ nhiệm nội các mới, giúp lấy lại niềm tin của giới đầu tư vào triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế. Cũng trong ngày 4/9, thị trường Nhật Bản sẽ chờ đợi kết quả họp chính sách của ngân hàng trung ương.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Sự kiện