Thứ Sáu | 04/04/2014 08:23

Euro giao dịch ở mức thấp nhất trong 1 tháng so với USD

Euro giảm so với USD sau khi ECB quyết định giữ nguyên mức lãi suất hiện tại, giới đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ.

Euro giao dịch ở mức thấp nhất trong 1 tháng so với USD trong phiên giaodịch đầu ngày 4/4 sau quyết định không đổi lãi suất của Ngân hàng Trung ươngchâu Âu (ECB).

Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết, Hội đồngngân hàng đã nhất trí cam kết sẽ thực hiện các biện pháp đặc biệt nhằm đối phóvới rủi ro của việc lạm phát thấp kéo dài.

ECB thường kéo dài thời gian để thực hiện mộthành động chính sách. Giới đầu tư gần như đã “cắn câu” và nhanh chóng bán euro.

Euro giảm 0,3% so với USD xuống ở 1,3698 USD/EUR trước khi tăng trở lại mức1,3718 USD/EUR.

Euro giảm so với yên xuống 142,59 JPY/EUR, bịkéo xuống từ đỉnh trong 4 tuần là 143,48 JPY/EUR vào ngày 2/3.

EUR -USD
EUR -USD

Các chuyên gia phân tích tại Barclays Capitalnhận định: “Chúng tôi tin rằng, ECB sẽ tiến hành các biện pháp nới lỏng tiền tệphi truyền thống trước khi kết thúc năm 2014”.

Các biện pháp phi truyền thống - trước đâykhông được một số ngân hàng ở châu Âu đánh giá cao– bao gồm nới lỏng định lượngvà in tiền để mua tài sản.

Trong khi đó, chỉ số đô la DXY tăng lên mứccao nhất kể từ ngày 27/2. USD tăng so với yên, giao dịch ở trên mức 104 JPY/USDlần đầu tiên kể từ ngày 23/1. Cuối ngày, USD giao dịch ở 103,93 JPY/USD.

USD - JPY
USD - JPY

Giới thương nhân cho biết, USD có thể tănglên cao hơn nếu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho thấy sự tăng trưởng đángngạc nhiên. Theo thăm dò của Reuters, giới phân tích dự báo, nền kinh tế Mỹ đãtạo ra 200.000 việc làm vào tháng 3.

Thị trường cũng dự báo rằng, Mỹ sẽ tăngtrưởng nhanh chóng sau khi thoát khỏi tình trạng thời tiết khắc nghiệt.

Các nhà phân tích tại BNP Paribas cho rằng,kinh tế Mỹ đang thoát khỏi thời tiết mùa đông lạnh giá và sẽ đủ sức để duy trìvà mở rộng đà tăng của USD.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Úc từ lâuđã than phiền về việc giá đô la Úc tăng cao. Đầu tuần này, giá đô la Úc chạmđỉnh cao nhất trong 4 tuần ở 0,9310 USD mặc dù sau đó đã giảm xuống 0,9200 USD.

USD - AUD
USD - AUD

Cuối tuần, thị trường sẽ chỉ tập trung vàobáo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Nguồn Gafin/ Reuters


Sự kiện