Thứ Hai | 02/06/2014 15:23

Đồng ringgit Malaysia giảm mạnh nhất trong 6 tuần do đồng USD tăng giá

Đồng ringgit Malaysia giảm 0,4% xuống 3,2260 riggit ăn 1 USD, chấm dứt 2 ngày tăng liên tiếp và đây là mức giảm lớn nhất kể từ 22/4.
Đồng ringgit Malaysia đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tuần qua khi đồng USD tăng giá nhờ những số liệu cho thấy Cục Dự trữ liên bang (Fed) có thể tăng chi phí đi vay trong năm nay.

Chủ tịch Fed tại Philadenphia Charles Plosser cho biết ông thấy phấn khích bởi bản báo cáo ra ngày 30/5 cho thấy mức tăng giá trong nền kinh tế có tốc độ ra sớm hơn dự kiến”.

Chỉ số Bloomberg US Dollar Spot Index, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh với 10 tiền tệ lớn trên thế giới, cho thấy sự sụt giảm trong 2 ngày sau khi báo cáo tuần trước cho thấy số đơn hàng lâu bền của Mỹ cao hơn dự đoán của các nhà kinh tế học.

Saktiandi Supaat, phụ trách nghiên cứu ngoại hối tại Malayan Banking Bhd ở Singapore, cho biết “Đồng USD mạnh hơn nhờ số liệu tại Mỹ tốt hơn như số liệu về hàng hóa lâu bền và những bình luận tích cực hơn của các quan chức Fed. Với việc thị trường Trung Quốc đóng cửa cho kỳ nghỉ lễ, các nhà đầu tư cũng lựa chọn ở lại với đồng bạc xanh”.

Theo số liệu của Bloomberg, đồng ringgit giảm 0,4% xuống 3,2260 riggit ăn 1 USD hồi 10h16 sáng tại Kuala Lumpur, chấm dứt 2 ngày tăng liên tiếp. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ 22/4.

Theo dự đoán trung bình của các nhà phân tích trong cuộc khảo sát do Bloomberg tiến hành, bản báo cáo dự định ra ngày 6/6 có thể cho thấy xuất khẩu của Malaysia tăng 9,1% trong tháng 4 so với 8,4% của tháng 3.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Sự kiện