Thứ Năm | 28/03/2013 08:12

Doanh số bán lẻ Nhật Bản tháng 2 giảm 2,3%

Tính trung bình cả năm, doanh số bán lẻ của Nhật Bản giảm do doanh thu từ các của hàng lớn và các hoạt động thương mại, bán buôn đều giảm mạnh.
Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, doanh số bán lẻ tại nước này trong tháng 2 giảm 2,3% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn so với mức giảm 1,1% công bố tháng trước, trong khi dự báo của các chuyên gia cho rằng con số này sẽ tăng 0,9%.

Doanh thu từ các cửa hàng có quy mô lớn giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước, so với 3,5% trong tháng 1, xuống 1.424 tỷ yên, giảm mạnh so với kỳ vọng 1,5% của các chuyên gia.

So với tháng 2/2012, doanh số bán hàng thương mại giảm 1,6%, chỉ đạt 36.742 tỷ yên trong khi doanh số bán buôn giảm 1,3% với 26.217 tỷ yên.

Số liệu được điều chỉnh theo mùa cho thấy doanh số bán lẻ tháng 2 tăng 1,6% so với tháng 1, tăng so với dự báo 0,5% trước đó.

Nguồn RTT News


Sự kiện