Thứ Năm | 13/12/2012 21:17

Doanh số bán lẻ Mỹ tăng trở lại trong tháng 11

Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng trong tháng 11 nhờ nhu cầu mua sắm ô tô, đồ điện tử và quần áo tăng trong kỳ nghỉ lễ.
Bộ Thương mại Mỹ hôm nay 13/12 cho biết, sau khi giảm 0,3% trong tháng 10, doanh số bán lẻ Mỹ đã tăng 0,3% trong tháng 11. Trước đó, theo dự báo trung bình của 81 nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg, doanh số bán lẻ Mỹ sẽ tăng 0,5% trong tháng 11.

Theo Bộ Thương mại, doanh số bán lẻ tăng trở lại chủ yếu nhờ nhu cầu mua sắm ô tô hồi phục, trong khi người tiêu dùng cũng tăng cường mua các sản phẩm điện tử và quần áo chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Cụ thể, trong tháng 11, doanh số bán ô tô đã tăng lên mức cao nhất 4 năm, một phần vì người tiêu dùng Mỹ cần thay thế những chiếc xe bị hỏng do cơn bão Sandy hồi cuối tháng 10. Trong khi đó, các cửa hàng bán lẻ trên toàn nước Mỹ cũng đồng loạt thực hiện chương trình giảm giá khuyến mãi cuối năm để thu hút khách hàng, trong bối cảnh nhiều chủ cửa hàng tỏ ra lo ngại về chương trình tăng thuế và giảm chi tiêu của chính phủ vào đầu năm 2013.

Chiến lược gia cao cấp tại TD Securities, ông Millan Mulraine, nhận định: "Chi tiêu tiêu dùng Mỹ vào lúc này đang tăng mạnh. Một khi triển vọng tài chính trong năm 2013 của Mỹ trở nên rõ ràng hơn, chắc chắn chi tiêu sẽ tăng mạnh mẽ hơn".

Trong số 13 loại mặt hàng bán lẻ có tốc độ tiêu thụ tăng mạnh nhất trong tháng 11, dẫn đầu là các mặt hàng điện tử, tăng 2,5%. Trong khi đó, doanh số bán ô tô tăng 1,4%, còn các mặt hàng quần áo tăng 0,9%.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện