Thứ Tư | 30/01/2013 17:22

Đàn ông Trung Quốc mê hàng hiệu hơn phụ nữ

Lâu nay người ta vẫn cho rằng phụ nữ mới là những người đam mê mua sắm hàng xa xỉ. Thế nhưng điều đó lại ngược lại ở Trung Quốc.
Theo thống kê của CLSA thị trường châu Á - Thái Bình Dương, một hãng dịch vụ tài chính tại Hồng Kông, đàn ông chiếm tới 55% thị trường tiêu dùng hàng xa xỉ.

Trong một bài báo của Reuters tuần trước, quan sát một cửa hàng Gucci ở một sòng bạc Ma cao thì thấy có 11 người đàn ông đang chọn mua ví da, túi đeo vai... trong khi chỉ có hai người phụ nữ đang chọn mua hàng.

Báo cáo của CSLA cho thấy, tỷ lệ mua sắm hàng hiệu của nam giới tại thị trường Trung Quốc cao hơn nhiều so với mức bình quân của thế giới là 40%. Tầng lớp người giàu mới ngày càng tăng nhanh, quan niệm về thời trang thay đổi cùng với nhu cầu biếu xén, quà cáp cho các quan chức, doanh nhân chính là những nguyên nhân khiến đàn ông Trung Quốc ngày càng dùng nhiều hàng hiệu.

Các khách hàng Trung Quốc chủ yếu chuộng các thương hiệu châu Âu như Louis Vuitton và Burberry, và họ cũng chuộng mua sắm bên ngoài Trung Quốc đại lục do mức thuế tại đây quá cao.

Thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc đã vượt qua cả Mỹ và chiếm tới 25% thị trường toàn cầu. Dự kiến năm nay, thị trường này sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa khi nền kinh tế Trung Quốc đã có dấu hiệu chạm đáy vào giữa năm 2012 và bắt đầu phục hồi kể từ quý IV.

Nguồn VnMedia


Sự kiện