Chủ Nhật | 19/05/2013 14:31

Coca-Cola sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Indonesia

Với tuyên bố giám đốc tài chính Coca Cola đưa ra, Indonesia đang tỏ ra vẫn là thị trường hấp dẫn đầu tư hàng đầu Đông Nam Á thời điểm hiện tại.
Giám đốc tài chính Coca-cola Amatil Indonesia (CCAI - có trụ sở tại Australia), Stuart Comino cho biết nhà sản xuất và phân phối thương hiệu Coca-Cola cho khu vực Châu Á-Thái Bình Dương này sẽ đầu tư 500 triệu USD trong vòng 3-4 năm tới vào Indonesia để duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh doanh đầy khả quan của công ty tại đây.

CCAI dự kiến phân bổ 25% tổng vốn đầu tư nói trên để nâng cấp và mở rộng mạng lưới kinh doanh ởIndonesia, và 75% còn lại cho các cơ sở chế biến và sản xuất các sản phẩm từ cacao.

Thông báo về dự án đầu tư nói trên của CCAI tại lễ khai trương một trung tâm phân phối khu vực mớiở Cibitung, tỉnh Tây Jav, ông Stuart Comino cho biết thêm rằng công ty sẽ chi 90 triệu USD trongnăm nay, bao gồm 40 triệu USD xây dựng một nhà máy mới tại Semarang, tỉnh Trung Java, 20 triệu USDvà 30 triệu USD cho hai dây chuyền sản xuất đồ uống tại Surabaya, tỉnh Đông Java và Cibitung, tỉnhTây Java.

Trong 5 năm qua, CCAI đã đầu tư trên 155 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất lớn nhất của công ty ởCibitung, trong đó có 15 triệu USD cho việc xây dựng một trung tâm phân phối khu vực.

Tổng giám đốc CCAI, Erich Rey nói rằng Indonesia là một nguồn cung và thị trường cacao đầy tiềmnăng, nên công ty cần tận dụng các cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn tại đây để không tụt hậu so vớicác đối thủ toàn cầu khác.

Theo báo cáo tài chính năm 2012 của CCAI, Indonesia và Papua New Guinea ghi nhận doanh thu cao nhấtso với các thị trường khác mà công ty đang có mặt, bao gồm Australia, New Zealand và Fiji, trong đóIndonesia đạt mức tăng trưởng 10,3% đối với các thương hiệu quen thuộc như Coke, Sprite vàFanta.

Ông Erich Rey nói rằng doanh thu của công ty sẽ đạt mức tăng trên 10% năm nay và sẽ vẫn dẫn đầu thịtrường nước giải khát có ga ở Indonesia.

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel của Anh vừa công bố báo cáo về 50 thương hiệu hàngđầu thế giới năm 2013, và Coca-cola nằm ở tốp đầu với tổng số 5,3 tỷ lần được mua, trong đó có 23triệu lần ở Indonesia với tỷ lệ thâm nhập 22,4% tổng dân số 240 triệu người của quốc gia lớn nhấtĐông Nam Á này.

Nguồn TTXVN


Sự kiện