Thứ Hai | 07/01/2013 23:10

Citigroup bổ nhiệm 2 đồng chủ tịch

Ông Jamie Forese 49 tuổi và ông Manuel Medina-Mora 62 tuổi được bổ nhiệm làm đồng Chủ tịch Citigroup.
Citigroup, ngân hàng lớn thứ 3 nước Mỹ xét về tổng tài sản, vừa công bố bổ nhiệm Jamie Forese và Manuel Medina-Mora làm đồng chủ tịch.

Theo thông báo vừa được đưa ra hôm nay (7/1), Forese (49 tuổi) sẽ chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động kinh doanh mang tính chất thể chế của Citigroup trong khi Medina-Mora (62 tuổi) sẽ tiếp tục quản lý hoạt động ngân hàng tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu và ở Mexico.

Theo thông tin trên website của Citigroup, Forese bắt đầu làm việc ở Salomon Brothers từ năm 1985 và trở thành giám đốc điều hành vào năm 1992. Sau đó, Salomon Brothers được Citigroup mua lại.

CEO Michael Corbat, người vừa thay thế Vikram Pandit hồi tháng 10/2012, đang đưa ra những chính sách hoàn toàn trái ngược với người tiền nhiệm trước đó. Sau khủng hoảng tài chính, Citigroup đã mở rộng qui mô nhân sự và tăng cường đầu tư vào mảng ngân hàng tiêu dùng và ngân hàng đầu tư. Trái ngược với chiến lược này, Michael Corbat vừa công bố cắt giảm 11.000 việc làm đồng thời đóng cửa nhiều chi nhánh và rút khỏi một vài thị trường mới nổi.

Kể từ khi Michael Corbat lên làm CEO, cổ phiếu của Citigroup đã tăng tổng cộng 16% và hiện đang được giao dịch ở mức 42,67 USD/cổ phiếu.

Nguồn cafeF


Sự kiện