Thứ Năm | 19/06/2014 15:28

Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 7 tuần

Chứng khoán Trung Quốc lao dốc trong 3 ngày giao dịch trước lo ngại rằng, bất động sản suy yếu sẽ gây tổn thương đến tăng trưởng kinh tế.
Chỉ số Shanghai Composite giảm 1,6% xuống 2.023,74 điểm vào lúc 11h30 theo giờ Trung Quốc.


Theo số liệu của Bloomberg, tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, chỉ số Shanghai Composite đã giảm 7%, trong đó chỉ số theo dõi cổ phiếu của các doanh nghiệp bất động sản giảm 3 ngày liên tiếp với 1,2%.

Chỉ số CSI 300 giảm 1,5% trong khi chỉ số Hang Seng theo dõi cổ phiếu của các doanh nghiệp Trung Quốc giảm 0,8% vào lúc 15h31.

Các nhà quản lý đang khởi động lại các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu trên thị trường sau 4 tháng bị ngưng trệ, với ít nhất 4 doanh nghiệp đang chào bán cổ phiếu trên sàn trong tuần này.

Ngày 18/6, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, kinh tế Trung Quốc sẽ tránh được cú "hạ cánh nặng nề" mặc dù chính phủ đã hạn chế các biện pháp kích thích quy mô lớn. Trước đó, Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết, lần đầu tiên trong 2 năm, giá nhà mới xây dựng giảm tại 35/70 thành phố của nước này. Trung bình, giá nhà trên toàn quốc giảm 0,2% trong tháng 5.

Trong bài phát biểu tại tòa nhà Mansion House ở London, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực điều chỉnh các nghiệp vụ kinh tế nhằm đảm bảo tốc độ tăng trưởng tối thiểu là 7,5% và nền kinh tế có thể tạo ra đủ việc làm. Ông tin tưởng rằng, kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng nhanh hơn trong dài hạn nhờ vào những biện pháp mục tiêu tập trung vào một số lĩnh vực mà không cần những gói kích thích lớn.

Zhu Haibin, chuyên gia kinh tế tại JPMorgan Chase & Co. nhận định, bất động sản vẫn là rủi ro vĩ mô lớn nhất mà Trung Quốc phải đối mặt trong ngắn hạn.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện