Thứ Ba | 02/04/2013 17:11

Chứng khoán Nhật Bản giảm mạnh

Hầu hết các cổ phiếu châu Á giảm điểm khi số liệu về sản xuất của Mỹ trong tháng 3 thấp hơn so với dự báo và đồng yên tăng giá.
Chiều nay, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,1% xuống 134 điểm.

Chứng khoán châu Á giảm điểm khi số liệu về sản xuất của Mỹ trong tháng 3 thấp hơn dự báo. Theo Viện Quản lý cung ứng (ISM), chỉ sổ quản lý thu mua (PMI) trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ tháng 3 giảm mạnh từ 54,2 xuống 51,3 điểm, thấp hơn so với dự báo 54,2 điểm của các chuyên gia kinh tế.

Chỉ số Nikkei 225 giảm mạnh nhất trên thị trường chứng khoán châu Á do đồng yên tăng giá trước kỳ vọng vào Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ công bố các biện pháp kích thích kinh tế mới trong cuộc họp diễn ra vào ngày 3-4/4.

Trong một bài phát biểu sáng nay, Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda cam kết sẽ làm bất cứ điều gì để đưa đất nước thoát khỏi tình trạng giảm phát.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm gần 0,5% khi các nhà đầu tư quốc tế bán nhiều cổ phiếu Hàn Quốc nhất trong 10 tháng vào tháng 3 do mối lo ngại các nhà xuất khẩu nước này sẽ để mất thị phần vào tay các đối thủ Nhật Bản và căng thẳng với Bắc Triều Tiên gia tăng.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc đóng cửa ở gần mức thấp nhất năm 2013. Trong khi đó chứng khoán Hồng Kông tăng điểm khi hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

bnm

Nguồn Dân Việt


Sự kiện