Thứ Tư | 27/02/2013 17:30

Chứng khoán châu Á trừ Nhật Bản phục hồi khi kinh tế Mỹ lạc quan

Trong khi tại Nhật Bản, đồng yên tăng giá là một đòn giáng lên các công ty xuất khẩu, khiến cổ phiếu sụt giảm.
Lúc 5h14’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng 0,6% lên 475,72 điểm. Trong khi đó, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương bao gồm Nhật giảm 0,2% xuống còn 133,2 điểm.

Cổ phiếu các nước trong khu vực đồng loạt tăng giá khi số liệu kinh tế Mỹ công bố hôm qua cho thấy sự tín hiệu lạc quan.

Giá nhà đất tại Mỹ trong 12 tháng tính đến tháng 12/2012 tăng mạnh nhất kể từ năm 2006, trong khi doanh số bán nhà mới trong tháng 1 tăng lên mốc cao nhất kể từ tháng 7/2008. Điều này chỉ ra ngành bất động sản Mỹ vẫn đang tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, niềm tin tiêu dùng Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 2.

Ngoài ra, phát biểu trước phiên điều trần với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện tại Washington hôm qua 26/2, chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke lên tiếng bảo vệ chương trình mua tài sản quy mô lớn chưa từng có của ngân hàng trung ương, cho rằng chương trình này đang đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong khi ít gây ra rủi ro lạm phát và bong bóng giá tài sản.

Tại Nhật Bản, tiền tệ vẫn là mối quan tâm lớn nhất hiện nay của thị trường. Đồng yên, được coi là một nơi trú ẩn an toàn, tăng so với các đồng tiền chủ chốt khi lo ngại về bế tắc chính trị tại Italia làm nhà đầu tư tìm về các tài sản trú ẩn.

Đồng yên tăng giá là một đòn giáng lên các công ty xuất khẩu của Nhật, khiến cổ phiếu các hãng này sụt giảm. Chỉ số Nikkei 225 giảm 1,3% hôm nay, sau khi lao dốc 2,3% phiên trước đó.

Phiên hôm qua, thị trường chứng khoán châu Á lao dốc cùng đà giảm của chứng khoán toàn cầu do lo ngại về cuộc bầu cử ở Italia. Một kết quả bất phân thắng bại trong bầu cử quốc hội Italia khiến nhiều người lo ngại sẽ làm sống lại cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro, tương tự như bầu cử Hy Lạp hồi giữa năm 2012.

Chứng khoán châu Á

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện