Thứ Sáu | 30/08/2013 17:47

Chứng khoán châu Á tăng ngày thứ 2 liên tiếp do căng thẳng Syria dịu đi

Chứng khoán châu Á vẫn giảm 1% trong tuần này và giảm 1,6% trong tháng 8.
Lúc 5h44 chiều nay, giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,3% lên 130,13 điểm. So với cuối tuần trước chỉ số này vẫn giảm 1% và tính chung cả tháng 8 giảm 1,6%.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong và Shanghai Composite của Trung Quốc đều tăng 0,1%. Chỉ số Topix của Nhật bản tăng 0,9% trong khi chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng mạnh nhất 1%.

Chứng khoán châu Á tăng do những lo ngại về việc có cuộc tấn công nhằm vào Syria đã dịu đi. Các nhà làm luật Anh phủ quyết kế hoạch của Thủ tướng David Cameron đem quân tấn công vào Syria cũng liên minh với Mỹ. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đang phải tìm các bằng chứng lý do hợp lý về việc chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học tại Damascus tuần trước. Ít nhất 12 nước trong khối NATO cũng loại bỏ khả năng tham gia chiến dịch quân sự chống Syria nếu chiến dịch không được Hội đồng Bảo an thông qua.

Tính đến ngày hôm qua, chỉ số chứng khoán châu Á tăng 0,3% trong năm nay trong khi chỉ số S&P 500 của chứng khoãn Mỹ tăng vọt 15%. Các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu châu Á do lo ngại Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm quy mô kích thích kinh tế trong tháng 9.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện