Thứ Sáu | 08/08/2014 07:17

Chiến sự miền Đông Ukraine leo thang, bạo lực lan đến thủ đô Kiev

Quân đội Ukraine bắt đầu đưa xe hạng nặng vào trung tâm thủ đô, ở đây bắt đầu xảy ra các cuôc đụng độ.
Thủ đô Kiev hôm qua 7/8 rúng động bởi các cuộc đụng độ gay gắt nhất kể từ cuộc nổi dậy hồi tháng 2 khi cảnh sát và các tay súng thân chính phủ đụng độ với các nhà hoạt động chống đối tại quảng trường Độc Lập.

Những người biểu tình đã ném gậy, gạch vào cảnh sát, nhân viên dịch vụ công cộng và lính cứu hỏa, xua họ ra khỏi Quảng trường Độc lập sang phía quảng trường châu Âu.

Trong khi đó, theo các trang mạng Nga, thủ đô Kiev của Ukraine ngày 7/8 đã bắt đầu xuất hiện các xe tăng, hệ thống tên lửa phòng không di động. Theo báo Nga, không loại trừ khả năng các xe tăng này được sử dụng để trấn áp cuộc nổi dậy trên Quảng trường Độc lập.

Bộ Quốc phòng Ukraine từ chối bình luận nguyên xe tăng hạng nặng lại xuất hiện ở thủ đô nước này. Bộ trên chỉ cho biết: "Bất cứ hoạt động di chuyển phương tiện nào đều liên quan tới tình hình quân sự của đất nước."

Trong khi đó, tại miền Đông, chiến sự ngày càng căng thẳng khi quân đội Ukraine được cho là đang triển khai giai đoạn nước rút nhằm giành lại kiểm soát khu vực này. Nguồn tin địa phương cho hay, 21h hôm qua, quân đội Ukraine đã tiến hành không kích vào Donetsk, thành trì của lực lượng đối lạp, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 18 người bị thương.

Donetsk giờ đây được ví như "thành phố ma" trước ảnh hưởng của chiến sự. Dân thường bắt đầu tháo chạy khỏi vùng chiến sự trong khi đó, các tiện ích sinh hoạt như điện, nước, mạng internet cũng bị cắt hoàn toàn trong một động thái nhằm cô lập của quân đội Ukraine.

Nguồn Theo DVO/Telegraph


Sự kiện