Thứ Sáu | 12/04/2013 14:00

Chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Venezuela chấm dứt

2 ứng cử viên tổng thống Venezuela là ông Nicolas Maduro và Henrique Capriles vừa tuyên bố kết thúc chiến dịch tranh cử.
Trong buổi lễ kết thúc tranh cử, tổng thống tạm quyền Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố sẽ theo đuổi đến cùng và hoàn thành cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa mà cố tổng thống Hugo Chavez đã xây dựng. Trong khi đó, đối thủ Henrique Capriles thì cam kết trước người dân sẽ mang lại những thay đổi cho Venezuela.

Trong bài diễn văn tại buổi lễ, ông Maduro, 50 tuổi, cam kết thực hiện cuộc cách mạng chủ nghĩa của người thầy Chavez, bằng cách phổ biến các chương trình giáo dục, y tế và thực phẩm tới tận tay những người nghèo Venezuela.

Ông Maduro cũng hết lời ngợi ca cố tổng thống Hugo Chavez và gọi ông là đấng cứu thế cho những người nghèo.

Trong khi đó, ông Capriles tuyên bố sẽ giải quyết mọi vấn đề nhức nhối nhất của Venezuela như lạm phát, tỷ lệ tội phạm cao, đồng thời tự tin rằng ông sẽ giành chiến thắng trước ông Maduro trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất do Credit Suisse thực hiện, hiện ông Maduro đang dẫn trước đối thủ khoảng 9,7 điểm. Các cuộc thăm dò ý kiến khác cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Maduro đang cao hơn từ 10-20% so với ông Capriles.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện