Alibaba thu về 5,75 tỷ USD trong ngày độc thân ở Trung Quốc
Chỉ 13 giờ sau khi chương trình khuyến mại ngày độc thân bắt đầu, hai trang web bán hàng của Alibaba là Taobao và Tmall đã thu về số tiền cao hơn so với toàn bộ doanh thu trong ngày độc thân năm ngoái. Hôm qua, nhiều công ty thương mại điện tử ở Trung Quốc cũng áp dụng chương trình khuyến mại online nhân ngày độc thân.
Nhiều loại hàng trong tổng số 20000 mặt hàng được rao bán trên website Tmall có mức giá khuyến mại giảm 50% hoặc nhiều hơn. Doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc đang chuyển sang mua sắm online thay vì mua trực tiếp tại các cửa hàng trên phố. Năm ngoái, doanh số bán hàng online của Trung Quốc đã tăng vọt lên 6,3% so với mức 4,3% của 2 năm trước đây.
Tmail bắt đầu áp dụng chương trình khuyến mại online từ năm 2009 khiến cho ngày độc thân của Trung Quốc trở thành ngày hội mua sắm online.
Alibaba, được các chuyên gia định giá 190 tỷ USD, đang có kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Nguồn Dân Việt/Bloomberg