Thứ Sáu | 31/08/2012 07:49

16 tỷ euro của Hy Lạp cất giấu tại các thiên đường thuế

Một lượng tiền rất lớn của Hy Lạp đã bị "đánh cắp" bởi các quỹ và chuyển đến những thiên đường thuế trên toàn thế giới.
Phát biểu trong buổi lễ khai mạc Hội nghị chủ nghĩa xã hội quốc tế được tổ chức 4 năm một lần, cựu thủ tướng Hy Lạp, ông George Papandreou, cho biết khoảng 21 nghìn tỷ USD tương đương với GDP của cả Mỹ và Nhật Bản đang giấu tại những thiên đường thuế trên toàn thế giới giới.

"Cho dù đó là ở các nước phát triển hay đang phát triển, đó là những đồng tiền bị cướp khỏi tay người dân", ông nói. Ông Papandreou cũng cho rằng những khoản thuế thất thoát này khiến chính phủ các nước mất khả năng đầu tư vào những khu vực như phúc lợi và giáo dục.

Ông Papandreou cho rằng nếu nguồn tiền của kinh tế Hy Lạp không bị thất thoát tới những thiên đường thuế, chắc chắn Hy Lạp sẽ không bao giờ phải cần tới gói cứu trợ.

"Từ lâu Hy Lạp đã phải chịu đựng điều này. Nếu tình trạng này có thể được giải quyết, Hy Lạp nhiều khả năng không bao giờ cần đến một gói cứu trợ", ông Papadreou khẳng định,

Trong tháng 2 năm nay, Bộ Tài chính Hy Lạp cho biết người dân đã chuyển khoảng 16 tỷ euro ra nước ngoài trong vòng 2 năm trở lại đây, trong khi các nỗ lực của chính phủ nhằm ngăn chặn hoạt động trốn thuế không đạt được nhiều thành công như mong đợi.

Nguồn Telegraph/Khampha


Sự kiện