10 thương hiệu quốc gia được thèm khát nhất thế giới
Hấp dẫn du lịch: 4
Sức hút của văn hóa và di sản: 4
Môi trường kinh doanh: 1
Chất lượng cuộc sống: 1
Hệ thống các giá trị: 1
Dẫn đầu nhiều chỉ số danh giá, Thụy Sỹ xứng đáng là quốc gia được người dân "thèm muốn" nhất trên thế giới.
2. Canada
Hấp dẫn du lịch: 14
Sức hút của văn hóa và di sản: 12
Môi trường kinh doanh: 5
Chất lượng cuộc sống: 4
Hệ thống các giá trị: 2
Với hình ảnh khá đẹp trong mắt bạn bè thế giới, Canada được xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng danh giá này.
3. Nhật Bản
Sức hút của văn hóa và di sản: 3
Môi trường kinh doanh: 3
Chất lượng cuộc sống: 8
Hệ thống các giá trị: 13
Mặc dù phải trải qua quá nhiều biến cố về kinh tế nhưng Nhật Bản vẫn là niềm mơ ước của nhiều quốc qua trên khắp thế giới.
Sức hút của văn hóa và di sản: 12
Môi trường kinh doanh: 5
Chất lượng cuộc sống: 4
Hệ thống các giá trị: 2
Thụy Điển luôn luôn được thế giới ca ngợi là một đất nước ổn định cả về kinh tế lẫn chất lượng cuộc sống. Nó trở thành bến đỗ an toàn của công dân trong suốt một thời gian dài.
5. New Zealand
Hấp dẫn du lịch: 11
Sức hút của văn hóa và di sản: 14
Môi trường kinh doanh: 17
Chất lượng cuộc sống: 9
Hệ thống các giá trị: 8
Mặc dù không phải quá ấn tượng về vị trí xếp hạng các chỉ tiêu so với nhiều cái tên trong bảng xếp hạng nhưng thương hiệu New Zealand vẫn đứng ở top 5.
6. Australia
Sức hút của văn hóa và di sản: 20
Môi trường kinh doanh: 14
Chất lượng cuộc sống: 10
Hệ thống các giá trị: 10
Nền kinh tế phát triển với tốc độ khá an toàn, không phải đối mặt với quá nhiều biến cố. Australia vẫn là một trong những thương hiệu quốc gia danh giá nhất trên thế giới.
7. Đức
Sức hút của văn hóa và di sản: 7
Môi trường kinh doanh: 2
Chất lượng các cuộc sống: 5
Hệ thống giá trị: 9
Là nền kinh tế hùng mạnh, Đức xứng đáng với vai trò trụ cột trong khu vực trong gia đoạn đại khủng hoảng hiện nay và thương hiệu hàng đầu thế giới.
8. Mỹ
Hấp dẫn du lịch: 5
Sức hút của văn hóa và di sản: 31
Môi trường kinh doanh: 8
Chất lượng cuộc sống: 15
Hệ thống các giá trị: 14
Là một cường quốc lớn nhất trên thế giới nhưng đáng tiếc là Mỹ chỉ xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng này.
9. Phần Lan
Sức hút của văn hóa và di sản: 16
Môi trường kinh doanh: 9
Chất lượng cuộc sống: 6
Hệ thống các giá trị: 5
Bứt phá mạnh mẽ trong thời gian qua, Phần Lan được thế giới nhắc đến nhiều. Quốc gia châu Âu này chứng tỏ được thương hiệu của mình khi có mặt trong bảng xếp hạng của Country Brand Index.
10. Na Uy
Hấp dẫn du lịch: 21
Sức hút của văn hóa và di sản: 15
Môi trường kinh doanh: 10
Chất lượng cuộc sống: 7
Hệ thống các giá trị: 7
Na Uy khiêm tốn đứng cuối bảng xếp hạng nhưng so với phần còn lại của thế giới thì họ vẫn là một cái tên đáng được thèm khát.
Nguồn VietNamNet