Không khí hội thảo diễn ra vô cùng sôi động

 
Hoàng Kim Thứ Năm | 11/07/2024 11:35

Hội thảo “Thăng hạng thương hiệu bằng chiến lược thiết kế CMF”

Ngày 05/07, buổi Hội thảo "Thăng Hạng Thương Hiệu Bằng Chiến Lược CMF" đã diễn ra vô cùng thành công tại TP.HCM.

Hội Thảo "Hội thảo "Thăng Hạng Thương Hiệu Bằng Chiến Lược CMF", lần đầu tiên giới thiệu chiến lược CMF (Color, Material, Finish) trong việc nâng cao thương hiệu thời trang. Hội thảo không chỉ là nơi trao đổi kiến thức mà còn là cơ hội kết nối, học hỏi, và mở rộng mạng lưới cho các doanh nghiệp. Các đại diện nổi tiếng trong ngành và nhiều local brands, các nhà kinh doanh thời trang, quản lý thiết kế, đã có mặt góp phần tạo nên không khí sôi nổi và chuyên nghiệp.

Tại Hội thảo, diễn giả đưa ra những nghiên cứu và thảo luận về Thiết kế chiến lược CMF (Color, Material, Finish) không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một sản phẩm đẹp mắt mà còn mở ra cánh cửa cho sự khác biệt, sáng tạo, mang đến sự nhận diện và gắn kết Thương hiệu với Khách hàng. Buổi hội thảo không chỉ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu mà còn mở ra những cơ hội mới trong việc phát triển và ứng dụng CMF vào thực tiễn.

Ms. Sandra Vu, nhà sáng lập Vietnam UX School, đã mang đến một cái nhìn sâu sắc về việc xây dựng một thương hiệu phong cách sống (lifestyle brand) và nhấn mạnh rằng một lifestyle brand cần có những yếu tố quan trọng, cá tính riêng và truyền cảm hứng là một trong những yếu tố hàng đầu cần có. Một thương hiệu không chỉ đơn thuần là sản phẩm mà còn là nguồn cảm hứng cho khách hàng. Kế đến là mặt kết nối cảm xúc, thương hiệu phải tạo được sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng và văn hóa. Chính vì vậy thương hiệu cũng cần tạo ra ảnh hưởng tích cực và trở thành một phần của văn hóa khách hàng.

Ngoài ra, Ms. Sandra Vu cũng chia sẻ về giá trị của sự sáng tạo trong một thế giới đầy thông tin và trí tuệ nhân tạo. Diễn giả cũng nói thêm về UX/UI và thiết kế trải nghiệm khách hàng, nhấn mạnh rằng: "Nếu bạn thiết kế trải nghiệm cho đối tượng nào mà bạn không yêu đối tượng đó thì thiết kế của bạn mãi fail". Đây là bài học quý giá để tất cả chúng ta yêu thương và hiểu rõ khách hàng của mình hơn nữa.

Ms. Sandra Vu chia sẻ thông tin trực quan và kiến thức mới mẻ
Ms. Sandra Vu chia sẻ thông tin trực quan và kiến thức mới mẻ

Mrs. Sylvia Jeon, CEO của FNF International từ Hàn Quốc, đã mang đến một nội dung vô cùng mới mẻ về giải pháp thiết kế CMF (Color, Material, Finish) với chia sẻ rằng việc đầu tư vào thiết kế sản phẩm cần sự chỉn chu trong từng công đoạn, bao gồm một số nội dung chính yếu. Nắm bắt và nghiên cứu Mega Trend để hiểu rõ và dự đoán các xu hướng lớn trên thế giới. Trong CMF, 3 yếu tố quan trọng quyết định cho các dự án khả thi bao gồm tông màu, vật liệu/ chất liệu, chức năng và độ hoàn thiện cũng được diễn giả chia sẻ chi tiết. Cần lựa chọn tông màu phù hợp để tạo nên sản phẩm bắt mắt và phù hợp với xu hướng. Cách những thương hiệu lớn thành công sử dụng những vật liệu chất lượng, thân thiện với môi trường và phù hợp với mục đích sử dụng. Trong mỗi bước hoàn thiện, việc tạo ra sản phẩm không chỉ dừng ở độ đẹp mắt mà còn phải hoàn hảo về chức năng.

Cuối cùng những điều này cần hướng về mục tiêu chung là đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm.

Mrs. Sylvia Jeon cũng nhấn mạnh rằng không chỉ các sản phẩm vật lý, mà các sản phẩm giải trí hay video quảng cáo cũng có thể ứng dụng CMF để chạm đến 5 giác quan của con người. Bà khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc từ những bước đầu tiên để trở thành những thương hiệu bền vững và mang tầm quốc tế.

Mrs. Sylvia Joen mang đến kiến thức bổ ích bằng chiến lược CMF Design
Ms. Sylvia Joen mang đến kiến thức bổ ích bằng chiến lược CMF Design

Hội thảo "Thăng hạng thương hiệu bằng chiến lược CMF" đã thành công rực rỡ, mang lại nhiều giá trị thực tiễn và kiến thức quý báu cho các doanh nghiệp. Chúng tôi rất mong chờ sự ủng hộ và tham gia của quý vị trong những hội thảo tiếp theo trong chuỗi dự án TEXTalk. Hãy cùng chờ đón những chủ đề hấp dẫn và giá trị mà chúng tôi sẽ mang lại trong thời gian tới.