
Nhà máy thức ăn chăn nuôi hiện đại của Cargill tại tỉnh Bình Dương
Cargill: 30 năm đồng hành, khẳng định tiếp tục cam kết lớn mạnh cùng ngành chăn nuôi Việt Nam
Sau 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Cargill vững chân với vị thế một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành chăn nuôi. Trong năm bản lề 2025, nhìn về phía trước, Cargill cam kết chú trọng phát triển bền vững, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào sản phẩm, con người và công nghệ, cùng nông dân Việt Nam góp phần nuôi dưỡng thế giới theo một phương thức an toàn, có trách nhiệm và bền vững.
Đối tác đáng tin cậy của nhà chăn nuôi ba miền
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, Cargill không ngừng mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực cốt lõi như dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi (đặc biệt cho gia súc và gia cầm), cung ứng nông sản, thực phẩm và nguyên liệu thực phẩm, với nhiều nhà máy dinh dưỡng vật nuôi, kho cung ứng nông sản, trại heo hạt nhân và mạng lưới phân phối toàn quốc. Nhờ vậy, Cargill, một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong giới thiệu giải pháp thức ăn chăn nuôi hỗn hợp, chất lượng cao tại Việt Nam, đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với hàng triệu nông hộ, hàng trăm trang trại và công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc – gia cầm – thủy sản, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành nông nghiệp và an ninh lương thực quốc gia trong suốt ba thập kỷ qua.
Cargill có một thế mạnh rất lớn và nổi bật trên thị trường quốc tế cũng như nội địa là mảng dinh dưỡng và sức khỏe dành cho heo nái bầu và nuôi con, cũng như cho thú non, đặc biệt cho heo con. Đây vốn là những giai đoạn nhạy cảm nhất và hàm chứa nhiều rủi ro nhất trong chăn nuôi, nhưng cũng chính là thời kỳ có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất, giúp tối ưu hóa năng suất và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng lành mạnh, vượt trội của đàn vật nuôi. Giai đoạn này cũng là nơi hội tụ những công nghệ tốt nhất của Cargill nhằm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng và sức khỏe đường ruột, giúp con non tăng đề kháng, ăn tốt, lớn nhanh. Dẫn đầu về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi, tại Việt Nam, Cargill tập trung ưu tiên đầu tư vào các mảng chiến lược với tiềm năng tăng trưởng dài hạn và bền vững như thức ăn gia súc, gia cầm, sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt (Premix, vi chất) cho trang trại và các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi cũng như thủy sản, giải pháp chăn nuôi hiện đại, số hóa…
Tận dụng kinh nghiệm chuyên môn, kiến thức và năng lực chuỗi cung ứng toàn cầu, Cargill liên tục thúc đẩy chuyển giao công nghệ và thực hành tốt nhất đến với người chăn nuôi Việt Nam. Thông qua các chương trình hội thảo và tập huấn tập trung cũng như tại trang trại, công ty đã đào tạo hơn 1,7 triệu lượt nông dân về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng vật nuôi cũng như kỹ năng quản lý trang trại, giúp khách hàng thịnh vượng bằng công nghệ tiên tiến và dịch vụ chất lượng của mình.
Một ví dụ điển hình là anh T.D.H., chủ trại heo nái trên 500 con đến từ Đồng Nai, hiện quản lý trang trại của mình chỉ với một chiếc iPad trên tay, chia sẻ rằng sau khi nỗ lực vượt qua những thách thức về công nghệ thông tin đối với một nhà nông truyền thống, hiệu suất trang trại của anh đã được cải thiện đáng kể nhờ ứng dụng Agriness và sự đồng hành, hướng dẫn tận tình của Cargill.
![]() |
Phòng thí nghiệm hiện đại của Cargill tại Việt Nam |
Công ty cũng liên tục hiện đại hóa hệ thống vận hành, nghiên cứu và phát triển những giải pháp tối tân, tăng cường tính linh hoạt trong công tác hoạch định chuỗi cung ứng và dịch vụ khách hàng, tăng công suất cấp hàng xá cho các trang trại thương mại, rút ngắn thời gian giao dịch tại nhà máy và giao nhận hàng hóa.
Những nỗ lực đó cùng với sự tận tâm và cam kết lấy khách hàng làm trọng luôn là tôn chỉ để Cargill đồng hành cùng người chăn nuôi Việt Nam suốt ba thập kỷ qua, hướng tới phát triển ngày càng thịnh vượng và bền vững.
Doanh nghiệp tận tâm nỗ lực vì cộng đồng
Thể hiện trách nhiệm xã hội, hỗ trợ cộng đồng nơi Cargill hiện diện luôn là một trong những mục tiêu ưu tiên của công ty. Từ năm 1996, Quỹ Cargill Cares không ngừng kết nối đội ngũ nhân viên, khách hàng, nhà cung ứng và đối tác chung tay thực hiện chương trình thiện nguyện xây trường học tại nông thôn và miền núi. Đến nay, Cargill đã đầu tư hơn 6 triệu USD xây dựng 121 điểm trường và 36 thư viện trường học, phục vụ hàng trăm nghìn lượt học sinh, vững bước tiến tới mục tiêu hoàn thành 150 điểm trường cho Việt Nam vào năm 2030.
Công ty cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực khác như hỗ trợ nông dân bằng hiện vật và hiện kim để khắc phục hậu quả bão lũ, tặng áo ấm cho trẻ em miền núi, tài trợ dự án “Vươn Mình” góp phần cải thiện đáng kể sinh kế cho phụ nữ và cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2022-2025…
Trong 30 năm gây dựng và trưởng thành, nhờ vào nỗ lực vượt bậc, Cargill Việt Nam đã vinh dự nhận hơn 160 bằng khen và giải thưởng do Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Hoa Kỳ, Tập đoàn Cargill, và nhiều tổ chức uy tín trao tặng. Tiêu biểu như Huân chương Lao động Hạng Ba; bằng khen của UBND các tỉnh và bộ ngành vì những đóng góp tích cực cho xã hội và nền kinh tế; giải thưởng của Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho Doanh nghiệp Xuất sắc; nhiều năm liền đạt giải TOP50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững và giải Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam & châu Á, v.v.
Cargill luôn coi Việt Nam là thị trường trọng điểm và có tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Trước những thách thức như dịch bệnh, biến đổi khí hậu, toàn cầu hóa mạnh mẽ, và sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, Cargill cam kết sẽ luôn đồng hành, sát cánh với người chăn nuôi để cung cấp những sản phẩm và giải pháp tối ưu giúp cải thiện hiệu suất trên đàn gia súc – gia cầm, giảm thiểu tác động môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm theo cách thức bền vững nhất. 30 năm ở Việt Nam cho chúng tôi một nền tảng vững mạnh để tự tin bước vào giai đoạn tăng trưởng mới và gắn bó sâu sắc hơn nữa với ngành nông nghiệp Việt Nam. |