Giá trị thương hiệu Thiên Long cán mốc 1.000 tỉ đồng

 
Thứ Tư | 26/02/2025 13:59

Giá trị thương hiệu Thiên Long chạm mức 1.000 tỉ đồng, lãi 1,2 tỉ mỗi ngày

Thiên Long có một năm 2024 kinh doanh thành công với doanh thu 3.758 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 460 tỉ, tăng 29% so với năm 2023.

Đồng thời, theo Brand Finance, thương hiệu Thiên Long được định giá 1.000 tỉ đồng, thuộc Top 100 thương hiệu Việt giá trị nhất năm 2024. So với năm 2023, giá trị thương hiệu Thiên Long tăng hơn 51%.

Theo Thiên Long, kết quả kinh doanh 2024 khởi sắc đến từ nhiều yếu tố, trong đó, tối ưu hóa chi phí và quản lý hiệu quả là hướng đi đúng đắn để gia tăng lợi nhuận. Cụ thể, Thiên Long đã tinh chuyển hệ thống kinh doanh nội địa trên kênh bán hàng truyền thống và kênh hiện đại, tăng năng suất của đội ngũ bán hàng nhờ tăng cường đào tạo, chú trọng kỷ luật và ứng dụng công nghệ hỗ trợ bán hàng. 

 
 

Điểm sáng được biết đến từ thị trường quốc tế với doanh thu 1.000 tỉ - tăng gần 25%. Bên cạnh các thị trường hiện hữu, Thiên Long mở rộng được nhiều thị trường mới và phát triển thành công nhiều khách hàng OEM. Trong khi đó, doanh thu sản phẩm mới của nhãn hàng quốc tế FlexOffice khả quan, khẳng định khả năng phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng ở các thị trường bản địa.

“Có thể nói hoạt động kinh doanh quốc tế đang là động lực tăng trưởng lớn cho toàn Tập đoàn, là cánh tay đắc lực để gia tăng doanh số hàng năm và còn tiềm năng tăng trưởng lớn. Mục tiêu của Tập đoàn là tăng tỷ trọng xuất khẩu trong cơ cấu doanh thu của Thiên Long. Năm 2025, chúng tôi định hướng mở rộng thị trường Khu vực Trung Đông, Châu Phi, Nam Mỹ”, đại diện Thiên Long cho biết.

Hoạt động kinh doanh quốc tế tiếp tục là động lực tăng trưởng cho TLG
Hoạt động kinh doanh quốc tế tiếp tục là động lực tăng trưởng cho TLG

Cùng với hoạt động kinh doanh quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) cũng đang là điểm sáng của Thiên Long với doanh thu đạt 157% kế hoạch, tăng gấp 2,6 lần so với 2023. Trong đó, doanh thu sàn Tiktok và Shopee 2024 lần lượt tăng trưởng 6 lần và 3 lần. Từ nửa cuối năm 2024, Thiên Long vươn lên Top 1 thương hiệu đứng đầu lĩnh vực Sách và văn phòng phẩm online.

TMĐT của Thiên Long đang tăng trưởng “thần tốc”
TMĐT của Thiên Long đang tăng trưởng “thần tốc”

Theo TLG, có được kết quả là vì Thiên Long cũng đầu tư căn cơ từ rất sớm về đội ngũ vận hành, logistic. Với tốc độ tăng trưởng nhanh, Thiên Long kỳ vọng trong 3 năm tới, tỷ trọng đóng góp của TMĐT sẽ tăng lên nhanh chóng và trở thành một kênh bán hàng hiện đại và quan trọng.

Ở diễn biến khác, nhóm quỹ Kim Việt Nam cũng vừa mua vào 200.000 cổ phiếu TLG, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,13% vốn điều lệ, chính thức trở thành cổ đông lớn tại Tập đoàn. Chia sẻ về động tái này, TLG cho rằng việc các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Thiên Long là một tín hiệu đáng mừng, phần nào cho thấy thị trường đặt niềm tin vào doanh nghiệp cũng như định hướng kinh doanh trong tương lai.