Thứ Hai | 20/05/2013 15:23

Toyota không xác nhận thông tin Lexus chính hãng sắp về Việt Nam

Đại diện tập đoàn Toyota không đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin Lexus sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay.
Hai năm trước đây, Lexus đã rục rịch cho kế hoạch ra mắt thị trường Việt Nam. Tuy nhiên do rơi vào thời điểm thị trường ô tô bắt đầu sụt giảm mạnh, kế hoạch này bị tạm hoãn.

Cho đến những ngày gần đây, thị trường ô tô Việt Nam rộ lên tin đồn thương hiệu xe sang Toyota sẽ có mặt vào cuối năm nay và liên doanh Toyota Việt Nam sẽ là đơn vị trực tiếp đảm nhận vai trò nhập khẩu và phân phối Lexus.

Trao đổi với chũng tôi, đại diện truyền thông Toyota cho biết hãng không xác thực thông tin này và những thông tin liên quan tới việc Lexus sẽ tham gia trưng bày xe tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2013 diễn ra trong tháng 10 tới, mặc dù đơn vị tổ chức là Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng khẳng định điều này trong một bản thông cáo.

Lexus LX570 đời 2013, một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Lexus là thương hiệu xe hơi hạng sang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Mặc dù các thương hiệu trong phân khúc xe sang như Rolls-Royce, Audi, BMW và Mercedes-Benz đã chính thức gia nhập thị trường nhưng Lexus hiện vẫn phải về Việt Nam thông qua kênh không chính hãng.

Theo đại diện Toyota, khái niệm "không chính hãng" được hiểu ở đây là hình thức các showroom/công ty tự nhập khẩu Lexus về và phân phối tại thị trường Việt, họ chỉ cung cấp 1 chiếc xe hơi (và một số dịch vụ nếu có) chứ không đảm bảo thực hiện đầy đủ các dịch vụ sau mua xe theo đúng tiêu chuẩn của Lexus toàn cầu.