Thứ Bảy | 21/12/2013 15:11

Những quảng cáo ôtô hay nhất 2013

2013 được đánh giá là một năm thuận lợi cho quảng cáo ôtô với những đoạn clip đáng nhớ. Dưới đây là những clip lọt vào vòng chung kết giải "Quảng cáo ôtô của năm" do One Club tổ chức. Kết quả cuối cùng sẽ được thông báo tại Triển lãm Detroit diễn ra đầu tháng 1 tới.
Quảng cáo “It Comes Standard” của Dodge
Hai “ứng cử viên” sáng giá nhất của Honda lọt vào vòng này là “Illusions” và “Hands”. Trong clip thứ nhất có sự xuất hiện của chiếc Honda CR-V “cực ảo” , Honda đã khiến người xem lẫn lộn giữa thực và ảo. Quảng cáo kết thúc với thông điệp “An impossible, make possible” (tạm dịch: Biến không thể thành có thể) thu hút người xem trên Youtube cùng những bình luận tích cực từ các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị. Từ đó, hãng xe Nhật muốn truyền tải một thông điệp rằng Honda đã làm được điều tưởng chừng không thể, đó là cho ra đời chiếc CR-V siêu tiết kiệm nhiên liệu.
Quảng cáo do công ty Mcgarrybowen tại London, Anh thực hiện, dựa trên kỹ thuật vẽ tranh 3D được vận dụng đầy sáng tạo. Thêm vào đó là sự biến đối của nguyên lý tỷ lệ giữa các vật thể.
Tháng 9/2013, Honda chính thức bước sang tuổi 65. Để kỉ niệm cột mốc đáng nhớ này, hãng đã kỳ công làm một clip đầy sáng tạo, điểm lại những sản phẩm nổi bật trong suốt lịch sử phát triển của mình.
Trung tâm của đoạn clip là hình ảnh đôi bàn tay sáng tạo và miệt mài nghiên cứu của các kỹ sư Honda. Xuất phát điểm là một chiếc bu-lông, họ đã phát triển thành nhiều sản phẩm phục vụ cho cuộc sống con người, từ xe máy, ôtô, máy cắt cỏ, người máy và thậm chí cả máy bay. Clip thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube.
“Roam Free” được thực hiện bởi Land Rover với sự xuất hiện của 4 vận động viên parkour nhanh nhẹn, vượt qua mọi dạng địa hình phức tạp với những pha nhào lộn đẹp mắt. Từ đó, truyền tải thông điệp của nhà sản xuất về một chiếc xe có thể hoạt động ở bất kỳ nơi đâu để đạt đến đỉnh cao thành công. Đặc biệt, các vận động viên này di chuyển đôi một, tương tự như các cặp bánh xe hoạt động song song.
Nhạc nền chậm rãi, đều đặn cùng những hình ảnh quay chậm đem lại cho người xem cảm giác thảnh thơi và có thế cuốn theo từng chuyển động dù là nhỏ nhất của các nhân vật.
Trong khi đó, Daimler cũng góp mặt với quảng cáo “Offroad” rất ấn tượng. Thoạt xem như một đoạn phim chế diễu chiếc Smart ForTwo khi cố gắng bất thành trong việc leo sườn dốc lởm chởm đá. Thế nhưng, chỉ một khoảnh khắc vọt lẹ vào khoảng trống cực hẹp giữa hai xe đậu nối đuôi, mà các xe khác chỉ có nước lắc đầu bỏ đi, thêm một động tác ghếch bánh ngạo nghễ, người xem đã chợt Smart mới là “vua địa hình” trong các đô thị chật hẹp.
“The Challenge” của Audi cũng được “xướng tên” trong danh sách. Trong cuộc đua tới sân golf của hai nhân vật chính, Audi đã rất khéo léo khi so sánh những điểm ưu việt trong sản phẩm của mình so với các hãng khác. Một số quảng cáo khác cũng được nhắc đến là “It Comes Standard” của Dodge hay quảng cáo khác của Honda “The Sound of Honda/Ayrton Senna 1989”.