Thứ Tư | 26/06/2013 08:02

Người châu Á nhập cư ở Mỹ ngày càng giàu hơn người bản địa

Thu nhập của những người nhập cư châu Á ngày càng cao hơn so với người Mỹ da trắng, một nghiên cứu mới đây cho thấy.
Trong nghiên cứu mới đây, Đại học Brown cho biết người nhập cư châu Á ở Mỹ hiện lên tới gần 18 triệu người, đồng thời là nhóm người thiểu số phát triển nhanh nhất ở Mỹ, với số lượng tăng gấp đôi kể từ năm 1990.

Nhóm người nhập cư gốc Á chủ yếu đến từ các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam, dữ liệu điều tra dân số cho thấy.

Nghiên cứu của Đại học Brown cũng phát hiện ra rằng người Ấn Độ và Nhật Bản là những nhóm người thuận lợi nhất về kinh tế, trong khi Việt Nam là nhóm có thu nhập thấp nhất và được giáo dục ít nhất trong số các nhóm người châu Á.

Tuy nhiên, người Việt Nam lại có xu hướng sống trong các khu phố khá tương đồng và ngang hàng với những người Mỹ da trắng thu nhập trung bình, nghiên cứu cho biết.

Các nhóm dân tộc châu Á khác sống trên mức trung bình thường có thu nhập cao hơn so với người Mỹ da trắng. Bên cạnh đó, số người nhập cư châu Á có trình độ Đại học cũng cao hơn hẳn so với những người da trắng khác.

Trung Quốc là nhóm dân tộc lớn nhất, với hơn 4 triệu người, chiếm 1/4 tổng số người nhập cư châu Á ở Mỹ, tiếp theo là Philippines 3,4 triệu và Ấn Độ 3,2 triệu.

Người nhập cư Ấn Độ có thu nhập trung bình cao nhất với 89.600 USD/năm trong năm 2012, trong khi người Mỹ da trắng không phải gốc Tây Ban Nha chỉ có 54.000 USD. Philippines xếp thứ 2, kế đó là Trung Quốc.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện