Thứ Sáu | 01/11/2013 21:13

'The East' - dự án cuối cùng của Tony Scott lừng danh

Sự việc đạo diễn lừng danh Tony Scott tự tử ở tuổi 68 hồi năm ngoái đã làm chấn động không chỉ tại Hollywood.

The East là một trong những dự án cuối cùng do ông làm sản xuất ra mắt trong năm 2013 này. Không giống với 2 bộ phim còn lại, The East là tác phẩm độc lập, kinh phí thấp (6,5 triệu USD), do nhà làm phim trẻ Zal Batmanglij đạo diễn.

Vốn là cựu đặc vụ xuất sắc của FBI nhưng naySarah Moss (Brit Marling) đang làm việc cho công ty tình báo tư nhân Hiller Brood. Trong nhiệm vụmới nhất, cô phải điều tra một tổ chức bao gồm những con người theo chủ nghĩa vô chính phủ đang tìmcách trả thù các tập đoàn lớn tại Mỹ.

Họ không trực tiếp giết người, ám hại vô tội vạ mà chỉ nhắmvào đối tượng đầu sỏ gây tác hại tới môi trường, cộng đồng dân cư. Đó có thể là công ty dược phẩmlàm ăn gian dối, là công ty xả rác thải gây ô nhiễm nguồn nước. Nhưng khi thâm nhập vào tổ chức,giành được sự tin tưởng của họ, cùng nhau trải qua hoạn nạn, quan điểm của Sarah Moss cũng dần thayđổi.

Đề tài mà đề cập đến tương đối lạ. Vấn đề ô nhiễm môi trường, dược phẩm gây chết người, vì lợinhuận mà bắt chấp tất cả, rồi nội gián, điều tra, tình báo không mới nhưng ý tưởng về một nhóm nhỏquyết tâm phản kháng, muốn tạo nên cuộc cách mạng thực sự, đưa những thứ xấu xa ra ánh sáng như lại hết sức độc đáo.

là một phim kinh phí thấp, không có sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng nhưng qui tụ mộtloạt diễn viên tài năng như Ellen Page, Alexander Skarsgard, Brit Marling. Tất cả bọn họ đều nhậpvai tốt, thể hiện nội tâm nhân vật sâu sắc, đặc biệt là vai Benji của Alexander Skarsgard. Đángtiếc số phận của một số nhân vật phụ lại không được giải quyết đến cùng nên khán giả phần nào bịhụt hẫng.

được trình chiếu ra mắt lần đầu tiên tại LHP Sundance hồi đầu năm nay. Tuy chưa đạt đếnđộ xuất sắc nhưng đây vẫn là bộ phim đáng xem. Một bước tiến không tồi đối với đạo diễn ZalBatmanglij sau tác phẩm đầu tay hồi năm2011.

Nguồn Thể thao Văn hóa


Sự kiện