Thứ Hai | 30/03/2015 07:06

5 thương hiệu đồng hồ tốt nhất có thể bạn chưa biết

Những kiệt tác thời gian chế tác hoàn toàn thủ công của các thợ làm đồng hồ bậc thầy khiến người sưu tập phải xếp hàng chờ đến lượt.

Nằm khiêm tốn và kín đáo đâu đó trong các nhà xưởng từ Dresden, Đức cho đến Isle of Man (hòn đảo của Anh nằm ngoài khơi tây bắc nước Anh, giữa Anh và Bắc Ailen) là một vài thợ làm đồng hồ bậc thầy đang tạo ra những kiệt tác luôn được kiếm tìm. Những “công xưởng” tí hon này mỗi năm chỉ làm ra một số lượng ít ỏi kiệt tác đồng hồ.

Từ trái sang: Kiệt tác của Lang & Heyne, Voutilainen, Andreas Strehler, R.W.Smith, và Greubel Forsey.
Từ trái sang: Kiệt tác của Lang & Heyne, Voutilainen, Andreas Strehler, R.W.Smith, và Greubel Forsey.

Lang & Heyne. Được người thợ chế tác đồng hồ thế hệ thứ 5 Marco Lang, 44 tuổi, thành lập, xưởng máy trụ sở tại Dresden này mỗi năm chỉ làm ra chưa đến 40 chiếc đồng hồ. Thiết kế của nhà Lang thường kết hợp các yếu tố truyền thống của Đức như mặt số màu bạc trong mẫu đồng hồ Mortiz von Sachsen.

Voutilainen. Sinh ra tại Phần Lan, Kari Voutilainen, 52 tuổi, làm việc tại thị trấn nhỏ Môtiers, Thụy Sĩ. Ông đã dành ra hơn 1 thập kỷ để phục chế những chiếc đòng hồ cổ và dạy nghề trước khi thành lập công ty riêng vào năm 2002. Giờ đây, ông Voutilainen chỉ chuyên về các mặt số trang trí phức tạp như trong phiên bản Vingt-8.

Andreas Strehler. Nhà sản xuất đồng hồ xuất chúng người Thụy Sĩ, 44 tuổi, mỗi năm chỉ chế tác 10 chiếc đồng hồ. Ông cũng làm việc với vai trò cố vấn cho nhiều công ty, kể cả Harry Winston, nhưng kiệt tác của riêng ông cho thấy sức sáng tạo tuyệt vời như chiếc Cocon.

R.W.Smith. Khách hàng thường phải chờ 3 năm để có được kiệt tác đồng hồ do Roger Smith, 44 tuổi, thiết kế tại xưởng của ông ở Isle of Man. Những tác phẩm của ông, kể cả chiếc Platinum Series 2, thường mang phong cách sắc sảo truyền thống kiểu Anh như những hình chạm khắc hấp dẫn và mặt số kiểu La Mã.

Greubel Forsey. Những yếu tố kiến trúc là nhãn hiệu riêng của Greubel Forsey, công ty trụ sở tại Thụy Sĩ được thợ đồng hồ người Pháp Robert Greubel, 55 tuổi, và Briton Stephen Forsey, 48 tuổi, đồng sáng lập. Chiếc GMT Black cho thấy những đặc điểm đầy ấn tượng như quả địa cầu titanium và máy tourbillon.

Nguồn DVO/WSJ

Nguồn DVO/WSJ