Phóng viên báo The Guardian của Anh đã thực hiện một bài viết kể về ông Kao Siêu Lực và thương hiệu ABC Bakery của ông. Ông Lực còn cho biết ABC Bakery đang cung cấp bánh hamburger cho McDonald's và nhiều thương hiệu thức ăn nhanh khác tại Việt Nam.
Trong lần khảo sát 19 doanh nghiệp phục vụ cho chươngtrìnhi2Metrix, bộ chỉ số đo lường năng lực đổi mới - sáng tạo - cạnh tranh của doanh nghiệpdo Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) và DHVP Research/Viện Nghiên cứu Xã hội cộngtác phát triển, Marianne Brown - phóng viên tờ The Guardian từ Anh quốc đã trao đổi với BSA vềi2Metrix và những câu chuyện, sự thấu hiểu về hệ thống quản trị đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệpViệt Nam hiện nay.
Và cô quyết định phải đi gặp bằng được một vài doanh nghiệp ViệtNam trước khi về nước, dần dà sẽ tiếp xúc rộng hơn nữa để giới thiệu họ với cộng đồng quốctế.
Bẵng đi vài tháng sau đó, BSA không nhận được tin tức gì.
Hôm nay, trang tin của BSA cho biết bài viết về ABC Bakery củaMarianne Brown bất ngờ xuất hiện trên The Guardian, kể về ông Kao Siêu Lực, người sáng lập và điềuhành thương hiệu ABC Bakery, một người từ Campuchia đã sang Việt Nam để tránh nạn diệt chủng củaKhmer Đỏ.
Marianne Brown kể rằng:Trong khi nhiều người than thở về sựxuất hiện của các thương hiệu toàn cầu như Starbucks, Burger King và gần đây nhất là McDonald's tạiViệt Nam, thì ABC Bakery - một công ty gia đình lại đang trên đà gặt hái thành công.
"Chúng tôi làm bánh hamburger cho tất cả chuỗi thức ăn nhanhtrong thành phố" - người sáng lập ABC Bakery năm nay 54 tuổi - ông Kao Siêu Lực nói với phóng viênThe Guardian tại văn phòng làm việc của mình ở TP.HCM.
"Chúng tôi làm bánh hamburger cho tất cả chuỗi thức ăn nhanhtrong thành phố" - người sáng lập ABC Bakery năm nay 54 tuổi - ông Kao Siêu Lực nói.
Theo phóng viên Brown, ông Lực đã tận dụng lúc nền kinh tế mớimở, thực hiện các chuyến đi đến Nhật Bản, Pháp và Mỹ để tìm hiểu các kỹ thuật làm bánh và nhậpkhẩumáy móc, xây dựng và phát triển thương hiệu Đức Phát Bakery tại Việt Nam. Chia tay vợ vàonăm 2005, ông đã để cho bà sử dụng tên thương hiệu Đức Phát Bakery, còn bản thân bắt đầu tạo dựngthương hiệu riêng - ABC Bakery.
Và lúc này, tình hình kinh doanh chưa bao giờ tốt hơn khi mà hàngloạt thương hiệu toàn cầu đều ký hợp đồng với ABC Bakery. Công ty đang xây dựng một nhà máy sảnxuất mới ở ngoại ô thành phố để đáp ứng kịp nhu cầu phát triển.
"Nhà máy này sẽ có 3 tầng, một tầng cho McDonald's, một cho cácsản phẩm của Nhật Bản, một cho thị trường xuất khẩu", ông Lực cho phóng viên Brown biết.
Nhưng mở rộng thương hiệu ra quốc tế không phải là trọng tâm củaông Lực. Điều quan trọng nhất, theo ông, ABC Bakery vẫn là một công ty gia đình phát triển chặtchẽ.
"Cái tên ABC được tôi lấy từ chữ cái đầu trong tên của 3 ngườicon là A - Angela, B -Bruce vàC - Christine. Tất cả đều học tại Singapore rồi trở vềnhà giúp tôi. Tôi nay đã già rồi, giờ là thời đại của các con" - ông Lực nói với phóng viên TheGuardian.
Nguồn Motthegioi