Thứ Sáu | 01/11/2013 14:15

Khi những điều bình dị làm nên nghệ thuật

Những đồ vật thân thuộc trong đời sống hàng ngày có thể trở thành các tác phẩm nghệ thuật khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng.
Trong loạt ảnh với tựa đề "Instagram Experiments", Javier Pérez đến từ Ecuador đã sử dụng đồ vật thân thuộc trong đời sống hàng ngày để tạo ra những tác phẩm tưởng chừng giản đơn nhưng lại đậm chất nghệ thuật khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng. Và dĩ nhiên, cả nụ cười cho những người thưởng thức nó….

Chỉcần tận dụng ngay 2 chiếc dĩa ăn cùng những đường phác thảo nguệch ngoạclàđã có thể "ring" ngay tháp Eiffel nổi tiếng trên bàn ăn, đưa con người như vượt qua muônngàn cách trở địa lý đến với thủ đô hoa lệ của nước Pháp, dưới nền vàng ngọt ngào hòa quyện tronghương hoa nồng nàn.
Những chú nhím dễ thương luôn gây tò mò, thích thú cho trẻ nhỏ, với bộ lông xù được làmhoàn toàn từđinh. Nhưng trẻ nhỏ, nhất là các bé đang mọc răng, hay có tật nhét mọi thứxung quanh vào cái miệng nhỏ xinh, nên có lẽ chỉ có thể tặng chú nhím này cho các bé tương đối lớnmột chút.
Tìm mua những đồ vật, bức tranh liên quan đến cung tuổi của mình luôn là niềm yêu thích củacác bạn trẻ. Chẳng thể mà từ những chiếc nơ xinh xinh cho đến móc chìa khóa hay vòng đeo cổ, khôngquá khó để tìm ra những thứ đồ hợp với cung của mình. Nhưng chỉ cần để ý một chút, dùng hai chiếckẹp gỗ, là cũng có thể mang đến cho những người thuộc cung Cự Giải niềm vui bất ngờ.
Những chú muỗi "đáng ghét" luôn là đầu sỏ cho những cơn nhói đau hay cục u đo đỏ nổi trên lànda trăng trắng. Với chiếc mũi nhọn hoắt từ chiếc kim tiêm, chú muỗi này vừa ngộ nghĩnh trong nétvẽ đơn sơ, song vẫn thập phần nguy hiểm như thể muốn cảnh báo về những căn bệnh chú gây ra rất dễkhiến người ta phải tìm đến các vị bác sĩ bên ngoài khoác áo trắng còn chưa biết bên trong sẽ là áogì.
Mấy ai có thể ngờ rằng lá phổi của con người lại có cấu tạo "giản đơn" như thếnày.
Chùm bóng bay hồng hồng, tím tím đến từ những quả nho bénhỏcũng cóthểxuất hiện trong những giấc mơcủa trẻnhỏ,đưa chúng đến những mảnh đấtthần tiên. Và dĩ nhiên, giấc mơ này cũng thật ngon mắt.
Thậm chí, chúng ta có thể vừa "tách bánh, liếm kem" vừa đi du lịch vòng quanh thếgiới với quả địa cầu tự chế.
Có khi làthợ lặn đang ngao du dướiđáyđại dương…
Cũng có khilại ngồi trên chiếc khinh khí cầu để tận hưởng những làn gió mátvà chậm rãi quan sát cuộc sống nhộn nhịp từ trên cao. Trong cuộc sống hối hả, xô bồ này,có được khoảnh khắc như thế thật quý giá như giọt sương buổi sớm.
Cũng có thể ngồi trong nhà, nằm trên ghế sofa vàđắm chìm vào những bản nhạc dudương...
Thế mới thấy, nghệ thuật không cần phải có những chất liệu đắt đỏ hay nhữngđường nét cầu kỳ, chỉ cần sự quan sát pha thêm chút gia vị của sự sáng tạo là ngườita có thể tạo ra những tác phẩm mới lạ, độc đáo của riêng mình.
Một sốtác phẩm khác của Javier Pérez: