Hãng Amazon chính thức bán tranh mỹ thuật
Trang 'Amazon Art' mới ra mắt ngày hôm qua sẽ bán loại hàng hóa đặc biệt này tại thành phố Miami, San Francisco, New York và những thành phố khác thuộc lãnh thổ nước Mỹ.
Từ hơn 150 phòng tranh và nhà buôn khác nhau, trang 'Amazon Art' dẫn hình ảnh của hơn 40.000 tác phẩm nghệ thuật ở mọi chủ đề và thể loại. Tương tự, giá của loại hàng này cũng vì thế mà khá phong phú: tranh chân dung mèo trên vải bạt giá 44 đôla hoặc tranh của danh họa hàng đầu nước Mỹ Norman Rockwells, bức Willie Gillis: Package from Home giá bán lẻ 4,85 triệu đôla.
Chỉ với vài cú nhấp chuột, khách hàng có thể xem mọi thể loại tranh trên trang web của Amazon. Ông Peter Faricy, Phó chủ tịch hệ thống đấu giá Marketplace của Amazon cho hay 'Amazon Art giúp các phòng tranh có được cơ hội mang đam mê và tài năng nghệ thuật của các nghệ sĩ tới hàng triệu khách hàng'.
Amazon Art chia các sản phẩm nghệ thuật theo một số tiêu chí khác nhau: chất liệu (tranh vẽ, ảnh chụp, tranh in), đề tài (trừu tượng, đại dương, thân thể...), dòng tranh (tranh theo chủ nghĩa hiện thực, ấn tượng, ...) hoặc theo các loại kích cỡ, khung tranh và màu sắc.
Có khoảng 503 tác phẩm giá dưới 99 đôla, 2.517 tác phẩm giá 10.000 đôla hoặc đắt hơn.
Mảng nghệ thuật là nỗ lực mới đây nhất trong việc mở rộng kinh doanh của hãng Amazon. Trong quý này, doanh thu Amazon là 15,6 tỉ đôla, tăng vọt đến 22%. Tuy vậy, công ty này báo lỗ 7 triệu đôla. Các chuyên gia phân tích hiện đã đưa ra nhiều quan điểm khác nhau về chiến lược của Amazon trong việc coi trọng mức tăng trưởng công ty hơn là lợi nhuận kinh doanh.
Mới đây nhất, Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos, vừa quyết định tự bỏ tiền mua lại một số tờ báo của Washington Post với giá 250 triệu USD. Thương vụ được tiến hành trên tư cách nhà đầu tư cá nhân, không phải đại diện của Amazon.
Nguồn BI/Dân Việt