MV chính thức ra mắt vào những ngày cuối cùng của năm 2020. Ảnh: hoahoctro.

 
Sơn Mai Thứ Ba | 29/12/2020 09:22

Jack "chặn đứng" cơ hội phá kỷ lục của Sơn Tùng M-TP

MV "Đom Đóm" của Jack đã nhanh chóng đứng vị trí đầu bảng chỉ sau 2 ngày ra mắt, vượt qua MV "Chúng ta của hiện tại" của Sơn Tùng-MTP.

Đây được xem là một trong những bài hát được người hâm mộ mong đợi nhất trong suốt thời gian qua và ra mắt trước thềm năm mới chỉ vài ngày. MV của Jack đã đạt hơn 1 triệu lượt xem sau 20 phút công chiếu và nhanh chóng vượt lên dẫn đầu trending YouTube Việt Nam chỉ sau 2 ngày phát hành. 

Tính đến thời điểm hiện tại, MV đang nằm chễm trệ ở vị trí số 1 của top trending YouTube Việt Nam với hơn 17 triệu lượt xem, 1,2 triệu lượt like, gần 400.000 bình luận. Ngoài ra, Đom Đóm còn đang ở nhiều vị trí quan trọng như: top 9 Trending tại Đài Loan, top 28 Trending tại Đức, top 24 Trending tại toàn cầu và top 2 iTunes Việt Nam.

Ảnh Zing
MV Đom Đóm đang nằm chễm trệ ở vị trí số 1 của top trending YouTube Việt Nam với hơn 17 triệu lượt xem, 1,2 triệu lượt like, gần 400.000 bình luận. Ảnh: NCĐT.

Với thành tích chiếm lĩnh "ngôi vương" YouTube, điều này đồng nghĩa với việc, Jack đã hoàn toàn "chặn đứng" cơ hội phá kỷ lục chính mình của Sơn Tùng M-TP với thành tích MV giữ top 1 trending YouTube lâu nhất Vpop.

Tính đến trưa ngày 28.12, MV Chúng Ta Của Hiện Tại của Sơn Tùng M-TP chỉ giữ top 1 trending được khoảng hơn 7 ngày liên tiếp. Trong khi đó, kỷ lục giữ top 1 trending YouTube lâu nhất của Vpop cho đến hiện tại chính là Có Chắc Yêu Là Đây (Sơn Tùng M-TP) với 19 ngày liên tiếp.

Ảnh Zing
Thông điệp của Đom Đóm đã chạm đến trái tim của người nghe với 2 thông điệp được lồng ghép gửi đến khán giả. Ảnh: Zing.

Đom Đóm tạo cảm xúc thú vị cho người xem khi mang đến thế giới cổ tích với hình ảnh lạ lẫm: Thần rừng Jack. Được biết trong sản phẩm này, Jack tham gia vào phần hòa âm phối khí và ViruSs là 1 trong 2 người giữ vai trò sản xuất âm nhạc. 

Có lẽ thông điệp của Đom Đóm đã chạm đến trái tim của người nghe với 2 thông điệp được lồng ghép gửi đến khán giả. Một là lan tỏa hành động bảo vệ môi trường - "lá phổi xanh". Hai là thể hiện rõ nét nhất ý nghĩa của đom đóm. Đây là sinh vật dù bé nhỏ nhưng luôn tỏa sáng theo cách của mình.

Trên YouTube, đa phần khán giả đều dành lời khen cho dự án lần này của Jack. Một số tài khoản bình luận: "MV còn thể hiện thông điệp bảo vệ rừng quá hay luôn", "MV lần này trên cả tuyệt vời Jack ạ. Hay từ giai điệu, nội dung cho đến hình ảnh tất cả đều tuyệt vời", "Nghe nhẹ nhàng, hay đến nao lòng. Bao kỷ niệm tuổi thơ ùa về, đuổi bắt đom đóm mỗi khi màn đêm buông xuống"...

Với những tâm huyết, sự đầu tư lớn đặt vào MV Đom Đóm, Jack cùng công ty quản lý nghệ sĩ Nomad Mgmt Việt Nam (thuộc Đất Việt VAC) đã có một thành công vang dội trước thềm năm mới. MV Đom Đóm tạm khép lại hành trình 2020 với nhiều biến động.

Dự án Jack ấp ủ từ lâu

Đom Đóm là bản nhạc Jack ấp ủ từ rất lâu. Trước đó, nam ca sĩ từng tâm sự anh gặp không ít áp lực vì thành công ngoài mong đợi của bản demo. 

Tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều để hoàn thiện ca khúc này và lựa chọn bản phối tốt nhất cho Đom Đóm. Bởi các Đóm (tên gọi cộng đồng fan của Jack) đã chờ tôi quá lâu, tôi muốn đem đến một sản phẩm chỉn chu nhất cho các bạn ấy. Hơn nữa, tôi và ê-kíp cũng đã bàn bạc xem đâu là thời điểm thích hợp để ra mắt. Sau nhiều lần họp, chúng tôi nghĩ khoảng thời gian cuối năm sẽ là thời điểm thích hợp nhất. Vì trên hết, ca khúc giống như một món quà mà tôi muốn gửi đến gia đình Đom Đóm của mình, cùng tất cả những người yêu mến mình", Jack tâm sự. 

Ảnh Zing
Đa phần khán giả đều dành lời khen cho dự án này của Jack. Ảnh: danviet.

Về phần nội dung, Jack khiến khán giả thích thú khi hóa thân thành hình ảnh một vị thần bảo vệ rừng với trang phục màu trắng và mái tóc bạch kim. Bên cạnh đó, bối cảnh trong MV cũng khiến khán giả liên tưởng đến câu chuyện cổ tích của nhà Disney. Trong MV, nam ca sĩ cùng một cô gái đã có chuyện tình khá đẹp giữa con người và thần tiên. Đoạn kết của câu chuyện cũng làm người xem nhớ đến câu chuyện về Peter Pan và Wendy. Đặc biệt, giọng hồng nhan còn khéo kéo lồng ghép vấn nạn phá rừng cũng như thông điệp bảo vệ rừng trong dự án này. Ngoài ra, phần kỹ xảo luôn được Jack tận dụng một cách khéo léo, vừa đủ để người xem cảm thấy thích thú. 

► Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Từ ngẫu hứng nghệ sĩ đến giấc mơ sản phẩm làm đẹp quốc dân