Chủ Nhật | 21/07/2013 13:04

Don's Tây Hồ - nhà hàng xuất sắc nhất châu Á

Đến nhà hàng Don's Tây Hồ nằm đối diện hồ Tây, Hà Nội, thực khách được thưởng thức ly Margaritta ngon nhất thế giới.
Thương hiệu nước khoáng thiên nhiên San Pellegrino vừa tổ chức bình chọn và tài trợ cho hoạt động bầu chọn ra danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2013. San Pellegrino hay S. Pellegrino là nhãn hiệu nước khoáng thiên nhiên nổi tiếng thế giới, do hãng Nestlé phần phối toàn cầu. Nhà hàng Don's Tây Hồ tại Hà Nội đã được chọn vào danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2013.

Trong danh sách này, Trung Quốc chiếm số lượng cao nhất với 16 nhàhàng, kế đó là Singapore với 10 nhà hàng, Nhật xếp thứ ba với chín, Hongkong xếp thứ tư với tám, ẤnĐộ có bảy, Thái Lan có năm, còn Việt Nam, Sri Lanka và Indonesia lần đầu tiên lọt vào danh sáchnày.

Được xếp đầu bảng là Nhà hàng Nhật Narisawa (Tokyo) với bếp trưởngYoshirio Narisawa, người chuyên chế biến các món ăn theo kỹ thuật truyền thống Pháp nhưng với giavị đặc trưng Nhật và với cách bài trí đầy thẩm mỹ nhờ sử dụng nhiều loại hoa lá trên đĩa ăn.

Đếnvới nhà hàng này, mỗi bữa ăn của thực khách đều thay đổi cách trình bày và đem lại cho họ cảm giácnhư thể đang dự một vở kịch ẩm thực ngoạn mục.

Trứng cá muối

Nhiều nhà hàng trong danh sách nhấn mạnh đến tính toàn cầu hóa trong lĩnh vực bếp núc, song nhiềunhà hàng khác lại gìn giữ nghiêm ngặt tính bản địa của mình trong các món ăn cũng như trong cáchdùng gia vị.

Các đầu bếp tài ba là những người vẫn coi trọng tính truyền thốngtrong ẩm thực của phương Đông cũng như phương Tây, song họ đã sáng tạo được một thực đơn đương đại,thích hợp với cuộc sống đang vận động từng ngày.

Nhà hàng Don's Tây Hồ

Trong chiều hướng đó, Nhà hàng Don's Tây Hồ (số 16/27 đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội - vớibốn tầng lầu đều có tầm nhìn khoáng đạt ra mặt nước hồ Tây) có nhiều món ăn đặc sắc của phương Tây,đặc biệt là các món ăn Canada - quê hương của chủ quán cũng là bếp trưởng Donald Berger (tên thườnggọi là Don) cũng như các món ăn Việt.

Đến với Don's Tây Hồ, thực khách có thể gọi từ món gan ngỗng, thịt gàhầm vang đỏ, thăn bò Mỹ nướng, sò điệp Alaska, cá hồi hun khói Na Uy, khuỷu cừu New Zealand hầmrượu Pinot Noir, xúc xích cừu kiểu Hy Lạp ăn kèm salad, mì Ý các loại, bánh Mexico…, cho đến cácmón Việt quen thuộc như bánh xèo Nam bộ, bún chả Hà Nội, bún bò Huế, chả giò, bánh cuốn, phở… và cảrau muống xào tỏi. Các món ăn được chế biến từ nguyên liệu của Canada, Việt Nam và từ nhiều nướckhác, tất cả đều có chất lượng cao.

Món ăn Ý ở Don's Tây Hồ

Ông Donald Berger quê ở Montreal, từng làm việc tại nhiều nhà hàng ở Los Angeles, London, châu Âuvà Nhật, từng đứng bếp tại nhiều khách sạn 5 sao trong khu vực Đông Nam Á trước khi chọn Hà Nội lậpnghiệp cách đây khoảng 14 năm.

Ly Margaritta ngon nhất thế giới

Với vốn liếng và kinh nghiệm ẩm thực đó, ông có thể làm hài lòng bất kỳ thực khách nào khi họ đếnvới Don's Tây Hồ. Trong số các sáng tạo của ông, riêng về thức uống có ly cocktail Margaritta thanhlong, được chế biến với rượu nền tequila và trái thanh long xay, mà theo nhận định của các thựckhách đã từng đến với Don's Tây Hồ, đó là "món cocktail ngon nhất thế giới".

Nguồn DNSG


Sự kiện