Trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã liên tiếp hứng chịu nhiều đợt thiên tai khắc nghiệt. Ảnh: Gaia.

 
Thanh Hằng Thứ Hai | 21/08/2023 11:49

Hơn 1.000 người tham gia trồng gần 20 ha rừng Đồng

Hơn 1.000 người đến từ 15 doanh nghiệp đã cùng Gaia trồng 7.650 cây, phủ xanh 19,5 ha rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai.

Trong năm 2023, chương trình Trồng rừng Đồng Nai do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia khởi xướng đã nhận được hưởng ứng của 15 doanh nghiệp với hơn 1.000 nhân viên, giảng viên, học viên và gia đình tham gia. Đây là những doanh nghiệp không chỉ có đóng góp lớn cho xã hội qua hoạt động kinh doanh mà còn đặc biệt quan tâm đến phát triển bền vững và cống hiến cho cộng đồng như Bosch, onsemi, Siberian, Chương trình Việt Nam - Hà Lan, Hoàng Long Hoàn Vũ, KFC Việt Nam, BAT Việt Nam, CCIFV, Airbus, Wana, TotalEnergies, P&G Việt Nam, Central Retail.

Trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã liên tiếp hứng chịu nhiều đợt thiên tai khắc nghiệt. Cụ thể, 16 đợt nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất tuyệt đối phổ biến từ 35-38 độ, 2 siêu bão, mưa dông kéo dài trên diện rộng gây ra sạt lở đất nghiêm trọng ở khu vực vùng núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Các số liệu trên càng cho thấy dự báo Việt Nam là 1 trong 7 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu đang dần trở thành hiện thực. Trước tình hình biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã triển khai các phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Trong mùa hè vừa qua, với sự hỗ trợ của 15 doanh nghiệp đồng hành, Gaia công bố đã trồng 7.650 cây, phủ xanh 19,5 ha rừng nghèo kiệt tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai.

Chương trình trồng rừng Đồng Nai có ý nghĩa quan trọng trong giảm nhẹ thiệt hại thiên tai và tạo nên các bể chứa carbon tự nhiên ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, hoạt động trồng rừng Đồng Nai còn góp phần bảo vệ một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng đang sinh sống tại đây và bảo vệ an ninh nguồn nước cho TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

“Liên tiếp xảy ra thảm họa thiên tai là dấu hiệu báo động cho thấy nếu chúng ta không khẩn trương hành động phục hồi rừng thì cái giá phải trả cho biến đổi khí hậu là rất đắt”, bà Huyền Đỗ, nhà sáng lập và Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tâm sự.

Có thể bạn quan tâm:

Xu hướng phát triển bền vững của ngành F&B