Nhà bán lẻ đến từ Nhật đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều doanh nghiệp Việt, phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất trong nước với chất lượng. Ảnh: TL.
AEON Việt Nam đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua khó khăn
Theo đại diện AEON Việt Nam, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, bên cạnh các hoạt động đồng hành tạo thêm nhiều giá trị mới đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, AEON Việt Nam đã và đang tiếp tục triển khai các kế hoạch như phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng, kênh thương mại điện tử và mở rộng địa điểm kinh doanh nhằm mang đến những giá trị mới cho khách hàng trong thời gian tới.
Dù trong bối cảnh khó khăn, đại diện AEON vẫn nhận thấy đây là cơ hội khi doanh nghiệp có thể đồng hành và đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng. AEON Việt Nam kỳ vọng sức mua sẽ dần tăng khi đến mùa hè, giai đoạn kích cầu quan trọng chỉ sau Tết do học sinh nghỉ hè, nhu cầu du lịch, các hoạt động thể thao tăng mạnh, sức mua tập trung với các nhóm sản phẩm nước giải khát, sữa, hóa mỹ phẩm, đồ dùng vệ sinh cá nhân,… và sẽ tiếp tục tăng vào quý IV khi vào mùa đông có nhiều ngày lễ hội, Tết Nguyên đán với nhiều hoạt động góp phần kích cầu tiêu dùng.
Trong giai đoạn này, các mặt hàng thiết yếu sẽ được khách hàng lựa chọn nhiều nên AEON đã và đang nỗ lực giữ ổn định giá đối với các mặt hàng này. “Chúng tôi tiếp tục duy trì và đẩy mạnh chương trình Everyday Low Price (Giá tốt, giá thấp mỗi ngày) để mang đến các sản phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng với mức giá phù hợp và tiết kiệm. Theo đó, AEON thường xuyên rà soát và thay đổi danh mục sản phẩm ưu đãi phù hợp với nhu cầu khách hàng. Đây cũng là một trong những chương trình mang tới hiệu quả thiết thực, được khách hàng yêu thích và đánh giá cao trong thời gian qua”, ông Furusawa cho biết.
Đại diện AEON Việt Nam nhận định, với những tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam, doanh nghiệp sẽ tiếp tục thúc đẩy các kế hoạch đầu tư một cách chọn lọc để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, điển hình như phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng được sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn của AEON; tăng cường chuyển đổi số từ kênh thương mai điện tử, hệ thống tích điểm chung đến thanh toán không tiền mặt/tiền điện tử; đồng thời không ngừng mở rộng địa điểm kinh doanh.
Nhà bán lẻ đến từ Nhật đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều doanh nghiệp Việt, phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất trong nước với chất lượng, tiêu chuẩn AEON nhưng giá bán cạnh tranh. “Việc đẩy mạnh sản phẩm TOPVALU không chỉ giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khi đến mua sắm tại hệ thống AEON mà còn góp phần ổn định chuỗi cung ứng, đồng thời giúp các nhà sản xuất nhỏ và vừa Việt Nam dần nâng cao năng lực cạnh tranh và có cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng của AEON và thế giới”, ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ.