Thứ Năm | 20/06/2013 14:20

Xuất khẩu khí đốt thiên nhiên Israel sẽ đạt 60 tỷ USD trong 20 năm tới

Trữ lượng khí đốt của Israel đủ cho nhu cầu nội địa ít nhất 25 năm tới.
Hôm qua, chính phủ Israel vừa thông báo mục tiêu dài hạn xuất khẩu khí đốt thiên nhiên ngoài khơi nước này. Theo đó, khí đốt thiên nhiên có thể mang lại nguồn thu 60 tỷ USD trong 2 thập kỷ tới.

Các nhà chức trách nước này cho biết sẽ dự trữ 60% sản lượng dành cho nhu cầu tiêu thụ nội địa. Với trữ lượng hiện nay, nhu cầu tiêu thụ khí đốt của người dân Israel sẽ được đáp ứng ít nhất 25 năm tới.

Các hãng dầu khí lớn của Israel đang đẩy mạnh mở rộng quy mô khai thác. Quyết định cấp phép thăm dò khai thác mỏ Tzemach của chính phủ đang được giới đầu tư chờ đợi, đặc biệt là hãng Noble Energy của Mỹ và hãng Delek của Isarael. Hai hãng này bắt đầu khai thác dầu khí tại vùng biển ngoài khơi khu vực Tamar đầu năm nay, và tiếp tục đợi chính phủ thông qua hướng dẫn xuất khẩu dầu trước khi chuyển sang thăm dò mỏ lớn hơn vùng Leviathan.

Hai hãng Noble và Delek hiện đang nghiên cứu dự án xuất khẩu khí đốt thiên nhiên hóa lỏng hoặc các sản phẩm nhiên liệu khác qua đường ống dẫn dầu sang Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan và thậm chí sang Ai Cập.

Nguồn Dân Việt/FT


Sự kiện