Thứ Sáu | 26/06/2015 11:13

Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số

2015 hứa hẹn là một năm thú vị cho Digital Marketing và Truyền thông tại châu Á, và vào ngày 1/7 M2 Network sẽ co một sự kiện về chuyên đề này.

Mỗi thị trường và mỗi ngành công nghiệp đang chứng kiến sự chuyển giao mạnh mẽ sang thời đại kỹ thuật số với tốc độ thay đổi đang diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Mỗi công ty, thương hiệu và cả các quốc gia nhận ra phải thay đổi để tồn tại và phát triển trong thời đại mới này.

Nhiều thương hiệu lớn đã không thích ứng được và buộc phải thúc thủ trong thời đại kỹ thuật số, nhưng điều này cũng tạo ra nhiều cơ hội lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trỗi dậy để trở thành những người khổng lồ mới. 2015 hứa hẹn sẽ là một năm thú vị cho Digital Marketing và Truyền thông tại châu Á, cùng với hy vọng mở rộng và trưởng thành từ góc độ kỹ thuật số. 

Vào ngày 1/7/2015 tới đây, M2 Network sẽ tổ chức sự kiện chuyên đề: "Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số". Với sự góp mặt của 3 diễn giả là những người đã cực kỳ thành công trong lĩnh vực digital marketing, đây là cơ hội cực kỳ quý giá để những ai có quan tâm đến marketing lẫn công nghệ có thể tìm hiểu về thị trường đầy triển vọng này.

Làm sao để trở thành thương hiệu "sống"?

Vincent Van Dessel là Giám đốc điều hành của Y & R / Wunderman Việt Nam từ tháng 9 năm ngoái cùng thời điểm bắt đầu chuyển đến sống ở TP.HCM.  Vincent có 15 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp quảng cáo trong đó có vai trò quản lý cao cấp tại các công ty đa quốc gia tầm cỡ; gần đây nhất là Giám đốc điều hành McCann Brussels giám sát việc sáp nhập với Lowe. Với kinh nghiệm chuyên môn trên nhiều lĩnh vực, Vincent đóng vai trog là nhà hoạch định chiến lược và quản lý thương hiệu. Ông đã giành được những giải thưởng lớn trong sự nghiệp bao gồm Effies, Grand Effie, Cannes và Liên hoan phim New York.

Xay dung thuong hieu trong thoi dai ky thuat so
 

Đã có nhiều thay đổi đáng kể trong vai trò của thương hiệu đối với đời sống chúng ta, trong khi thế giới đã thay đổi, những marketer vẫn đang làm điều cũ kỹ, tìm kiếm câu trả lời giống nhau  và hy vọng cho kết quả khác nhau. Theo Vincent, giới marketing cần phải từ bỏ quan niệm cũ rằng các thương hiệu là thực thể tĩnh cần một chút quảng cáo, nhưng hãy làm cho nó sống động hơn. Thương hiệu “tĩnh” không thể tồn tại nhưng thương hiệu sống đang trở thành một bộ phận,  truyền cảm hứng và phát triển trog cuộc sống.

Xây dựng mô hình kinh doanh thể thao tại Việt Nam

Connor Nguyễn là người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh thể thao giải trí tại Việt Nam. Connor từng là một nhà phân tích kinh doanh cho Công ty Thương mại Dầu khí Shell và sau đó thành lập học viện quần vợt của mình, huấn luyện họ cho các giải đấu chuyên nghiệp. Từ Mỹ, Connor trở về Việt Nam vào năm 2008 và thành lập SSA (Saigon Sports Academy), một trường đào tạo thể thao cho trẻ từ 4-18 tuổi ở một số môn thể thao :  bóng đá, bóng rổ, bơi lội và tennis.

Sau đó ông đồng sáng lập Saigon Heat, đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, cạnh tranh trong ABL (ASEAN Basketball League). Kể từ đó những môn thể thao khác đã được phát triển dưới sự quản lý của XLE Group gồm VUG, UniGames, và VBA.

Xay dung thuong hieu trong thoi dai ky thuat so
 

Connor Nguyễn sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng mô hình thể thao giải trí ở Việt Nam ; làm thế nào công ty của ông đã phát triển nhận thức về thương hiệu trong một lĩnh vực kinh doanh mới và bài học về quảng cáo, xây dựng thương hiệu, tiếp thị và phương tiện truyền thông.

Cơ hội cho Digital Marketing ở Việt Nam?

Kasper Aakerlund là COO của GroupM Việt Nam, group gồm các công ty truyền thông lớn nhất tại Việt Nam. Trước đó, ông là Giám đốc điều hành của digital agency Dentsu Aegis Network Isobar, nơi ông điều hành 4 văn phòng khối Scandinavian (Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan). Kasper rất quan tâm đến sự phát triển của digital và mobile ở châu Âu và cùng với Isobar ông đã giành nhiều giải thưởng trong lĩnh vực Mobile.

Trong 7 năm, Kasper đã đào tạo một số lượng lớn các sinh viên marketing ở Đan Mạch về digital marketing, kế hoạch truyền thông và chiến lược truyền thông trong vai trò là giảng viên trường Copenhagen Business School. Ông cũng là giám khảo các cuộc thi về Digital trong suốt những năm qua và là một diễn giả với những hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông.

Xay dung thuong hieu trong thoi dai ky thuat so
 

Với dân số hơn 90 triệu USD và tỉ lệ kết nối internet khoảng 40%, giới marketing cần phải biết và phải được chuẩn bị những gì để đón đầu của làn sóng kỹ thuật số? Làm sao để bắt đầu tìm hiểu về việc kỹ thuật số hóa trong  truyền thông tích hợp, Content, Programmatic Buying và mô hình kinh doanh online?

Kasper sẽ giải đáp các câu hỏi đó bằng việc đưa ra cái nhìn toàn cảnh của quá trình kỹ thuật số hóa trên toàn thế giới và những gì nó đem lại cho ngành công nghiệp truyền thông của Việt Nam tại thị trường Việt Nam.

Xay dung thuong hieu trong thoi dai ky thuat so
 

Vé tham dự 250.000 đồng mỗi người đăng ký và thanh toán trước 12h trưa ngày 1 tháng 7 hoặc 350.000 đồng cho những ai không đăng ký trước. Giá vé gồm 2 (hai) phần thức uống (bia / nước ngọt / nước) hoặc một ly rượu, thức ăn nhẹ, nghe thuyết trình và networking. Những ai quan tâm có thể đăng ký tại trang web http://www.itv-asia.com/m2-event/online-registration, hoặc Ticketbox: https://ticketbox.vn/event/m2-marketing-media-network-31071