Nikkei
Vượt Amazon, Alibaba trở thành công ty thương mại điện tử số 1 thế giới
Mức vốn hóa thị trường của công ty thương mại điện tử Trung Quốc ngày càng tăng khi những người mua sắm ở Trung Quốc, Đông Nam Á và các nơi khác mua hàng trực tuyến nhiều hơn.
Cổ phiếu Alibaba đã kết thúc ngày giao dịch thứ 3 (10.10) ở mức giá 183 USD, tăng 0,5%, giá trị thị trường của công ty lên tới 470 tỷ USD.
So sánh vốn hóa Amazon (màu trắng) và Alibaba (màu xanh). Ảnh: Bloomberg |
Cổ phiếu Amazon giảm 0,4% xuống còn 987,20 USD trên sàn Nasdaq. Các nhà đầu tư phản ứng với thông báo của Wal-Mart rằng họ có kế hoạch tăng cường hoạt động mua sắm trực tuyến bằng cách bán cổ phần của Amazon.
Đầu tư của Alibaba vào các lĩnh vực. Ảnh: Bloomberg |
Cổ phiếu Alibaba được niêm yết tại Mỹ vào tháng 9.2014. Giá cổ phiếu có lúc đã giảm xuống dưới mức giá chào bán ban đầu là 68 USD, khiến người ta cho rằng kỳ vọng đối với thương hiệu Trung Quốc là không thực tế. Tuy nhiên, cổ phiếu Alibaba đã tăng rất mạnh, được hỗ trợ bởi những kết quả tài chính đáng khích lệ.
Trong khi đó, Amazon đang chi tiêu rất nhiều tiền cho nghiên cứu và phát triển và các khoản đầu tư khác, làm giảm lợi nhuận.
Mạnh Đức
Nguồn Nikkei