Thứ Sáu | 11/01/2013 15:22

VN-Index xác lập chuỗi tăng dài nhất 9 năm

GAS tăng trần, VIC và VNM tăng giá trong khi nhóm ngân hàng đồng loạt giảm. PVX, PVL, ITA và KBC là các cổ phiếu dư mua giá trần lớn.
Thị trường chứng khoán tăng nhẹ phiên cuối tuần, VN-Index tăng 0,56% lên 462,69 điểm. Giá trị giao dịch 1.260 tỷ đồng, giảm 15% so với phiên trước.

Đây là phiên tăng thứ 13 liên tiếp của VN-Index, bằng với chuỗi tăng 13 phiên hồi cuối tháng 8, đầu tháng 9 năm 2011 và là chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu năm 2004.

HNX-Index tăng 0,03% lên 60,55 điểm. Giá trị giao dịch 640 tỷ đồng, tăng 35% so với phiên trước. Thị trường đóng cửa ở trạng thái khá cân bằng khi số mã tăng giá xấp xỉ số mã giảm giá.

Tại nhóm bluechips, trong khi GAS, Vingroup và Vinamilk tăng giá thì nhóm ngân hàng và cổ phiếu Bảo Việt cùng giảm. Cổ phiếu ITA KBC là 2 mã có lượng dư mua giá trần lớn nhất HSX.

Bên sàn Hà Nội, 2 cổ phiếu họ dầu khí là PVX và PVL dư mua hàng triệu đơn vị giá trần. Giao dịch PVX hôm nay lên tới hơn 12 triệu cổ phiếu. Cổ phiếu ngân hàng Sài Gòn Hà Nội hôm nay đứng giá tham chiếu trong bối cảnh Chủ tịch Đỗ Quang Hiển tuyên bố ngân hàng vẫn có lãi năm 2012 dù cho kết quả 9 tháng lỗ hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo công ty chứng khoán Vietcombank, các nhà đầu tư bắt đầu tỏ ra thận trọng khi rủi ro đã tăng lên. Công ty này nhận định, để có được một xu hướng tăng điểm thực sự chắc chắn thị trường cần phải trải qua các đợt điều chỉnh.

Trong khi đó, các chuyên gia và truyền thông nước ngoài thời gian gần đây liên tục đưa ra những nhận định tích cực về thị trường chứng khoán Việt Nam. Chứng khoán Việt Nam đang là thị trường tăng mạnh nhất thế giới.

Nguồn Khampha


Sự kiện