Thứ Sáu | 29/03/2013 15:05

VN-Index lên trên 491 điểm phiên cuối quý I/2013

Cổ phiếu bluechips trên 2 sàn đồng loạt hồi phục về tham chiếu. HNX-Index giảm phiên thứ 5 liên tiếp.
Phiên giao dịch cuối cùng của quý I/2013, thị trường chứng khoán giảm mạnh đầu phiên do giá xăng lên cao kỷ lục. Tuy nhiên, cổ phiếu trên 2 sàn đến phiên chiều đã hồi phục trở lại.

Việc giá xăng tăng mạnh gây bất ngờ cho rất nhiều người, bởi giá xăng thế giới đang giảm và có thông tin doanh nghiệp xăng dầu đang lãi khoảng 1.000 đồng/lít xăng. Bên cạnh tăng giá xăng, Liên bộ Tài chính – Công thương yêu cầu doanh nghiệp ngừng sử dụng quỹ bình ổn.

Dù các chỉ số biến động mạnh nhưng giao dịch chưa có dấu hiệu cải thiện, cho thấy dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường.

VN-Index tăng 0,08%, đóng cửa trên mốc 491 điểm. Giá trị giao dịch 600 tỷ đồng, giảm 33% so với phiên trước.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn hầu hết đóng cửa tại giá tham chiếu. Vn30 có 8 mã tăng và 13 mã giảm. Trong nhóm tăng giá, cổ phiếu Gemadept tăng hơn 3% sau khi hôm qua đảo chiều giảm giá.

HNX-Index giảm 0,1% xuống 60,24 điểm. Giá trị giao dịch 277 tỷ đồng, gần như không đổi so với hôm qua. Các cổ phiếu lớn sàn Hà Nội cũng chủ yếu đóng cửa quanh giá tham chiếu.

Công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, xu hướng chính của thị trường trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh và tích lũy và điều nhà đầu tư chờ đợi nhất lúc này vẫn là những chuyển biến tích cực từ nền kinh tế.

Nguồn Khampha


Sự kiện